Tesla chính thức cho phép các hãng xe điện khác sử dụng hệ thống trạm sạc siêu tốc của mình

02/03/2023 23:38

Theo dõi trên

Hiện một số trạm sạc Supercharger đã mở cửa cho những chiếc xe điện không phải Tesla ở New York và California.

Cách đây không lâu, Tesla đã tiết lộ rằng họ đang mở mạng lưới trạm sạc siêu tốc Supercharger cho tất cả các xe điện nhằm tăng cường tốc độ điện khí hóa tại Mỹ. Hiện một số trạm sạc Supercharger đã mở cửa cho những chiếc xe điện không phải Tesla ở New York và California. Đồng thời, nhà sản xuất ô tô nước Mỹ cũng chia sẻ thêm về cách thức hoạt động và quy trình sạc cho cho những người đang sử dụng xe điện không mang thương hiệu Tesla.

tesla-supercharger-pld-1677774885.jpg
Tesla chính thức cho phép các hãng xe điện khác sử dụng hệ thống trạm sạc siêu tốc của mình

Để sạc xe điện không phải Tesla tại trạm sạc Supercharger, chủ xe phải tải ứng dụng Tesla vào điện thoại, tạo tài khoản và thêm phương thức thanh toán. Sau đó, họ có thể sạc bằng bộ sạc siêu nạp được trang bị Magic Dock, cho phép kết nối với các phương tiện không phải Tesla. Ứng dụng sẽ hiển thị cho người dùng những cổng sạc nào khả dụng.

ung-dung-tesla-pld-1677774885.jpg
Ứng dụng Tesla trên điện thoại
cong-sac-sieu-toc-pld-1677774884.jpg
Chuẩn cổng sạc siêu tốc của Tesla

Tesla cho biết có thể mất tới hai phút để xe bắt đầu sạc. Nguyên nhân có thể là do bộ sạc phải giao tiếp với xe thông qua ứng dụng thay vì trực tiếp như trên các mẫu xe Tesla.

Song song với đó, có 2 tùy chọn thanh toán khác nhau dành cho chủ sở hữu xe điện không phải Tesla. Cụ thể, họ có thể thanh toán cho mỗi lần sạc hoặc đăng ký gói thành viên hàng tháng với chi phí là 12,99 USD để được sạc tại các trạm sạc của Tesla với mức giá ưu đãi.

Hiện tại, ứng dụng Tesla chỉ hiển thị các trạm sạc Supercharger ở New York và California cho phép sạc những chiếc xe điện không phải Tesla. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô này đã tuyên bố mục tiêu cuối cùng của họ là sẽ cho phép tất cả các xe điện khác sạc tại các trạm sạc siêu tốc Supercharger trên toàn thế giới.

Đây quả là một tin vui với VinFast cũng như các hãng xe điện khác. VinFast đã bắt đầu bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên cho khách hàng tại bang California từ ngày 1/3/2023 (theo giờ địa phương). Những chủ xe VinFast hoàn toàn có thể sử dụng các trạm sạc siêu tốc của Tesla ở bang California hay New York ngay từ bây giờ.

vinfast-ban-giao-pld-1677774885.jpg
VinFast cũng vừa chính thức bàn giao những chiếc VF8 đầu tiên ở California, Mỹ

Bạn đang đọc bài viết "Tesla chính thức cho phép các hãng xe điện khác sử dụng hệ thống trạm sạc siêu tốc của mình" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com