“Thành Rome” của Phúc Khang ở TP. Thủ Đức đang làm tới đâu?

Nguyễn Văn

15/08/2022 21:46

Theo dõi trên

Dự án Rome By Diamond Lotus của chủ đầu tư Phúc Khang Corporation tại TP. Thủ Đức từng được công bố rầm rộ từ năm 2018. Dự án được quảng cáo là tác phẩm nghệ thuật khi lấy cảm hứng từ dấu ấn kiến trúc hùng vĩ của thành Rome - La Mã cổ đại, hoà quyện cùng kiến trúc bản địa Đông Dương tại Sài Gòn đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, sau 5 năm “tác phẩm nghệ thuật” này vẫn chỉ là bãi đất trống.

Năm 2018, sau thành công từ dự án căn hộ xanh Diamond Lotus (quận 8, TP.HCM), Phúc Khang Corporation tiếp tục công bố dự án Rome By Diamond Lotus vẫn theo các tiêu chí căn hộ xanh nhưng được nâng tầm lên một chuẩn mực mới.

Theo đó, dự án Rome By Diamond Lotus tọa lạc tại số 50 Đại lộ Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức có tổng diện tích 9.168,8 m2 trong quy mô toàn khu lên đến 16.780m2, được xây dựng cao 30 tầng nổi, 2 tầm hầm, cung ứng ra thị trường khoảng 700 căn hộ.

Vị trí là thế mạnh đặc biệt của Rome By Diamond Lotus. Dự án này nằm ở giao điểm của nhiều tuyến giao thông huyết mạch kết nối nội đô TP.HCM và khu vực phía Đông thành phố như đại lộ Mai Chí Thọ, đường Đồng Văn Cống, cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Tuy nhiên, ở vị trí này, dự án cũng đối diện một vài khó khăn khi có lưu lượng phương tiện giao thông khá lớn. Đặc biệt, tuyến đường Đồng Văn Cống là cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái nên mật độ xe container khá nhiều.

Là dự án tâm huyết nên ngay từ thời điểm ra mắt, chủ đầu tư Phúc Khang đã dành nhiều công sức cho Rome Diamond Lotus. Cụ thể, để xây dựng, phát triển dự án Phúc Khang hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như Coteccons, với Underwrites Laboratories (UL) trong chương trình thẩm duyệt an toàn tòa nhà. UL có trách nhiệm tư vấn và kiểm tra tòa nhà Rome by Diamond Lotus để đánh giá toàn diện và phân tích khoảng trống của hệ thống an toàn và an ninh, phòng cháy chữa cháy.

Trong một số chương trình của Phúc Khang liên quan đến dự án Rome By Diamond Lotus thời điểm đó cho thấy, dự án đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách hàng và không ít người đã sớm đăng ký để trở thành chủ nhân tương lai của “Thành Rome”. Một đại diện chủ đầu tư từng cho biết, sau hơn một tháng ra mắt dự án, 100% căn hộ xanh chính phẩm quốc tế Rome By Diamond Lotus được giới thiệu trong đợt đầu tiên đã được khách hàng đăng ký đặt mua thành công.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế kể từ thời điểm công bố đến nay, tiến độ của Rome By Diamond Lotus gần như không có nhiều thay đổi. Toàn bộ khu đất của dự án được rào chắn kín kẽ. Phía bên trong dự án xuất hiện một vài phương tiện máy móc, cẩu tháp nhưng không có nhiều dấu hiệu cho thấy dự án đang được thi công.

Khác với thời điểm năm 2018, khi thông tin của Rome By Diamond Lotus được phủ kín trên nhiều tờ báo, trang mạng thì hiện nay để tìm kiếm thông tin mới về dự án này gần như không có. Ngay cả trên website chính thức của chủ đầu tư Phúc Khang, thông tin về Rome By Diamond Lotus cũng đang ở trạng thái “đang cập nhật”…

Theo một môi giới bất động sản khu vực này, dự án Rome By Diamond Lotus “bất động” trong suốt những năm qua có thể nguyên nhân chính là do chủ đầu tư chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, với vị trí đẹp thì đây vẫn là dự án căn hộ đáng chú ý tại TP. Thủ Đức một khi tái khởi động. Trên một số trang mạng rao bán bất động sản, giá bán căn hộ tại Rome By Diamond Lotus đang được giới thiệu khoảng 100 triệu đồng/m2.

Khảo sát thực tế, giá bán căn hộ tại một số dự án lân cận Rome By Diamond Lotus như The Sun Avenue trung bình khoảng 55 – 60 triệu đồng/m2; Centana Thủ Thiêm khoảng 45 – 50 triệu đồng/m2; The Precia (55 – 60 triệu đồng/m2); Dlusso (60 – 65 triệu đồng/m2).

Bạn đang đọc bài viết "“Thành Rome” của Phúc Khang ở TP. Thủ Đức đang làm tới đâu?" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com