Thêm một rắc rối phát sinh từ việc góp vốn, đặt cọc mua đất nền dự án?

Lưu Bang

07/07/2022 10:34

Theo dõi trên

Liên quan đến phản ánh việc Công ty Cổ phần Bách Đạt An lập hợp đồng chuyển nhượng cho khách hàng mới đối với các lô đất trước đây khách hàng cũ đã đặt cọc, UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu rà soát, kiểm tra lại toàn bộ tình trạng pháp lý của các bên tham gia chuyển nhượng trước khi thực hiện các thủ tục công nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

20210304-080922-1657162201.jpg
Một dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An tại Quảng Nam (ảnh minh họa)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 247/TB-UBND về kết luận của ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022.

Tương tự như tại nhiều buổi tiếp công dân trước đó, nhiều khách hàng góp vốn mua đất nền tại các dự án nhưng chưa được giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã tiếp tục có phản ánh, kiến nghị đến UBND tỉnh Quảng Nam về các vấn đề có liên quan.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Quang trú tại khối phố Viêm Minh, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn và một số người góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu dân cư An Cư 1 do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, đề nghị thông tin tiến độ cấp quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư An Cư 1.

Đồng thời người dân cũng phản ánh các lô đất Công ty Cổ phần Bách Đạt An đã lập hợp đồng chuyển nhượng cho các khách hàng trước đây, nay Công ty Cổ phần Bách Đạt An tiếp tục lập hợp đồng chuyển nhượng lại cho các khách hàng khác.

Đối với vấn đề này, ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đợt 1) theo Block cho Công ty Cổ phần Bách Đạt An đối với dự án Khu dân cư An Cư 1 đã được UBND tỉnh thống nhất tại Công văn số 3394/UBND-KTN ngày 30/5/2022.

Trong đó có 12 Block đất ở phân lô (B1, B2, B4, B5, B6, B7, B8, B9, B10, B11, B12) và 01 Block đất ở nhà biệt thự (E1) với tổng diện tích 14.427,3m2 .

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Block, Công ty Cổ phần Bách Đạt An chỉ được thực hiện thủ tục tách sổ và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 17 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Đối với nội dung phản ánh việc Công ty Cổ phần Bách Đạt An lập hợp đồng chuyển nhượng cho khách hàng mới đối với các lô đất trước đây khách hàng cũ đã đặt cọc, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Điện Bàn phối hợp rà soát, kiểm tra lại toàn bộ tình trạng pháp lý của các bên tham gia chuyển nhượng trước khi thực hiện các thủ tục công nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thêm một rắc rối phát sinh từ việc góp vốn, đặt cọc mua đất nền dự án?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com