Thị xã Điện Bàn báo cáo gì với Thanh tra Chính phủ về các dự án của Tập đoàn Đất Quảng

Lưu Bang

16/03/2023 16:24

Theo dõi trên

UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã có báo cáo số 408/BC-UBND gửi Đoàn Thanh tra Chính phủ để thông tin cụ thể về tất cả những dự án bất động sản triển khai trên địa bàn, trong đó có các dự án của Tập đoàn Đất Quảng.

mot-du-an-cua-tap-doan-dat-quang-tai-quang-nam-pld-1678958547.jpg
Một dự án của Tập đoàn Đất Quảng tại Quảng Nam. Ảnh: Lưu Bang

UBND thị xã Điện Bàn cho biết, hiện nay, các dự án đầu tư bằng nguồn vốn khác trên địa bàn thị xã chủ yếu là các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, du lịch, thương mại - dịch vụ.

Trong giai đoạn 2016 đến 2021 có 130 dự án, trong đó có 83 dự án trong Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, 20 dự án ngoài đô thị và 27 dự án ven biển.

Theo đó, trong ranh giới Quy hoạch phân khu Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc có 83 dự án và phần lớn là các dự án đầu tư xây dựng nhà ở. Trong đó, các dự án trước năm 2016 chuyển sang là 27 dự án.

Tại khu vực này, Tập đoàn Đất Quảng hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản.

Đơn cử, Khu Đô thị Ngân Câu – Ngân Giang quy mô 10,15 ha. Dự án này được chọn chủ đầu tư theo Nghị định số 02/2006/NĐ-CP. Dự án này đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án thứ hai là Khu Đô thị DATQUANG Green City có quy mô 15,51 ha. Dự án này được chọn chủ đầu tư theo Nghị định số 02/2006/NĐ-CP. Dự án này đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc quy mô 1 ha, được chọn chủ đầu tư theo Nghị định 71/2010/NĐ-CP. Dự án này đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Khu Phố chợ Điện Ngọc (Giai đoạn II) quy mô 6,45 ha, đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án này được chọn nhà đầu tư theo hình thức mời quan tâm, chọn nhà đầu tư theo NĐ 11/2013/NĐ-CP. Dự án này chậm tiến độ 5 năm.

Một dự án khác là Khu TĐC và Quỹ đất đối ứng đường trục chính (Khu đô thị DatQuang Riverside 2) có quy mô 12,86 ha. Dự án này chưa được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án được chọn nhà đầu tư theo hình thức mời quan tâm, chọn chủ đầu tư theo NĐ 11/2013/NĐ-CP.

Dự án Khu Phố chợ Điện Nam Bắc có diện tích 3,6 ha, đã được giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án này được mời quan tâm. Chọn nhà đầu tư theo NĐ 11/2013/NĐ-CP.

Riêng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam là chủ đầu tư dự án Khu Đô thị DATQUANG Riverside quy mô 22,5 ha.

UBND thị xã Điện Bàn cho biết thêm, trong giai đoạn 2016-2021 có 20 dự án đầu tư xây dựng nhà ở nằm ngoài ranh giới Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc. 

Riêng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam có các dự án gồm Khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc quy mô 9,1 ha được gia hạn tiến độ thực hiện đến quý 3/2023; Khu đô thị Ngọc Dương Riverside quy mô 19,7 ha bị chậm tiến độ.

Ngoài ra, đối với các dự án ven biển Điện Bàn, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam hiện là chủ đầu tư dự án Khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương quy mô 19,94 ha. Dự án này được gia hạn tiến độ thực hiện đến quý 1/2023.

Trước đó, vào tháng 12/2022, tại TP. Tam Kỳ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh đã chủ trì buổi công bố Quyết định số 466/QĐ-TTCP ngày 29/11/2022 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra việc thực hiện pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, việc cấp phép, khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo Quyết định 466/QĐ-TTCP, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Hồng Giang làm trưởng đoàn; thời hiệu thanh tra trong thời kỳ 1/1/2016 đến 31/12/2021, khi cần thiết có thể thanh tra trước và sau thời kỳ thanh tra; thời gian làm việc trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày lễ, ngày nghỉ).

Việc thanh tra của Thanh tra Chính phủ là thanh tra toàn tỉnh, không riêng dự án của Tập đoàn Đất Quảng.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng tại Quảng Nam do ông Nguyễn Viết Dũng làm Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Viết Dũng cũng được biết đến là người đã đánh nữ nhân viên sân golf BRG.

Ngày 3/1 vừa qua, Công an quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng với số tiền 6,5 triệu đồng về vi phạm "cố ý gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Thị uỷ Điện Bàn đã chỉ đạo Chi bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng vào cuộc thẩm tra, đồng thời hướng dẫn tiến hành các bước kỷ luật ông Nguyễn Viết Dũng theo quy định. 

Bạn đang đọc bài viết "Thị xã Điện Bàn báo cáo gì với Thanh tra Chính phủ về các dự án của Tập đoàn Đất Quảng" tại chuyên mục Dự án. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com