Thiếu nữ Gen Z vào vòng lao lí vì lừa bán 1 căn hộ chung cư cho nhiều người

Bá Di

21/04/2023 22:40

Theo dõi trên

Chu Thị Mỹ Ngọc (SN 1997) bị Công an tỉnh Nghệ An tạm giam để điều tra hành vi làm giả giấy tờ mua bán căn hộ một dự án chung cư ở TP.Vinh sau đó chuyển nhượng, sang tên cho nhiều người, chiếm đoạt hàng tỉ đồng để có tiền ăn chơi.

doi-tuong-chu-thi-my-ngoc-bi-khoi-to-pld-1682091487.jpg
Đối tượng Chu Thị Mỹ Ngọc bị khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Tienphong

Báo Tiền Phong đưa tin, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Chu Thị Mỹ Ngọc (25 tuổi, trú phường Trường Thi, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào tháng 6/2022, Ngọc đã rao bán 1 căn hộ chung cư đứng tên mình tại dự án phường Bến Thủy, TP.Vinh. Tìm được người có nhu cầu mua chung cư, ngọc đã sử dụng các giấy tờ, hóa đơn chứng từ mua bán căn hộ này để làm hợp đồng sang tên, chuyển nhượng.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định các giấy tờ, chứng từ Ngọc sử dụng trong giao dịch với khách hàng là giả, nữ đối tượng không phải là chủ sở hữu căn hộ chung cư trên hay có quyền chuyển nhượng, san tên bất động sản.

Ghi nhận của báo Công an TP.HCM, đối tượng không chỉ bán căn hộ “ma” cho 1 khách hàng mà lừa đảo, giao dịch với nhiều người. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Ngọc đã chiếm đoạt ít nhất 4 tỉ đồng từ các bị hại. Công an Nghệ An nhận định số lượng bị hại và số tiền chiếm đoạt có thể nhiều hơn.

Để phục vụ điều tra mở rộng, Công an tỉnh Nghệ An đã phát thông báo yêu cầu các cá nhân làbị hại của Chu Thị Mỹ Ngọc, liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (điều tra viên Nguyễn Hồng Thành, số điện thoại 0973.717.598) để trình báo.

Diễn biến tương tự, Công an tỉnh Bình Dương mới đây cũng đã có quyết định khởi tố bị can đối với một nữ đối tượng do có hành vi chuyển nhượng bất động sản “ma” để chiếm đoạt tiền cọc.

doi-tuong-tran-thi-thuy-pld-1682091487.jpg
Đối tượng Trần Thị Thủy - Tổng Giám đốc công ty Thủy Phát Land

Cụ thể, đối tượng Trần Thị Thủy (34 tuổi, quê Trà Vinh) đã nhiều lần sử dụng pháp nhân công ty Thủy Phát Land để ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất với nhiều người. sau khi nhận được tiền cọc, do không thể giao đất và ký hợp đồng công chứng nên đối tượng đã viện nhiều lí do sau đó cắt đứt liên hệ với nạn nhân.

Vụ việc được trình báo lên Công an tỉnh Bình Dương. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Thủy từng bị truy nã do có liên quan đến một vụ chứa chấp sử dụng trái phép chất cấm.

Bạn đang đọc bài viết "Thiếu nữ Gen Z vào vòng lao lí vì lừa bán 1 căn hộ chung cư cho nhiều người" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com