Thời điểm tái khởi công các đoạn còn lại của Vành đai 2 TP.HCM

Tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM có chiều dài hơn 60km đi qua nhiều địa bàn quận, huyện, thành phố của TP.HCM là hạ tầng giao thông đặc biệt quan trọng.

vanh-dai-3-thanh-pho-1727853202.jpg

Đoạn Vành đai 2 qua địa bàn TP. Thủ Đức 

Chiều 1/10, tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM thường kỳ tháng 9 và 9 tháng năm 2024, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có những chia sẻ về tiến độ thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, theo báo Giao thông.

Trong đó có việc tái khởi công các đoạn còn lại của tuyến Vành đai 2 TP.HCM. Cụ thể, về tiến độ, đối với dự án Vành đai 2, chiều dài tuyến là 60km, đến nay, còn khoảng 14km chưa hoàn thành (đi qua địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh). Trong đó, đoạn Vành đai 2 trên địa bàn TP Thủ Đức đã được triển khai, các đơn vị đang tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công trong quý II/2025.

Đoạn Vành đai này bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng có chiều dài 2,7km. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Bác Ái làm chủ đầu tư.

Trong khi đó, đoạn Vành đai 2 ở huyện Bình Chánh đã được nghiên cứu, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư điều chỉnh nhiệm vụ, cân đối nguồn vốn; nếu thuận lợi, trong kỳ họp sắp tới sẽ trình chủ trương đầu tư. Theo ông Lâm, dự án dự kiến khởi công trong năm 2025, phấn đấu năm 2026 cơ bản khép kín Vành đai 2.