Tiết lộ tin mật để kiếm hàng triệu USD, nhân viên sàn tiền ảo lớn nhất nước Mỹ bị bắt

25/07/2022 21:50

Theo dõi trên

Số tiền khổng lồ từ gian lận trên sàn tiền ảo đã khiến nhân viên Coinbase bị "mờ mắt" và lâm vào cảnh tù tội.

Tiền ảo từ lâu đã trở thành thị trường màu mỡ được nhiều nhà đầu tư hướng đến. Với nguồn lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại, không ít kẻ gian sẵn sàng sử dụng các thủ thuật gian lận để trục lợi. Mới đây, một vụ án gian lận tiền ảo hàng triệu USD đã bị cảnh sát Mỹ phanh phui. 

Theo trang The Verge, công tố viên quận Nam New York đã gửi bản cáo trạng nhằm buộc tội một cựu nhân viên Coinbase có tên là Ishan Wahi. Anh chàng này bị khởi kiện với tội danh tiết lộ cho người thân các thông tin mật về nền tảng tiền số lớn nhất nước Mỹ này.

09oa8j6qvmhgpzhdkxyzzpnzkyihhzg7xdfgb71q-680-1658760493.jpg
 

Wahi bắt đầu làm việc tại Coinbase từ tháng 10/2020. Đến tháng 8/2021, anh này nhận được tín nhiệm và được phép truy cập vào kênh nội bộ. Đây là nơi các nhân viên sàn giao dịch trao đổi về việc niêm yết các dự án mới, cùng những thông báo chi tiết và ngày ra mắt. 

Theo bản cáo trạng, Wahi đã tiết lộ với anh trai và bạn thân của mình tất cả thông tin tuyệt mật trên. Từ đây, họ sẽ mua vào các đồng tiền số ngay trước khi chúng được Coinbase công bố và niêm yết. Theo đó, hai người thân của Wahi đã mua ít nhất 25 loại token trước khi 14 thông báo niêm yết của Coinbase được đưa ra. Điều này đã giúp các đối tượng trên dễ dàng kiếm được khoản lợi lên đến 1,5 triệu USD. 

hatmdld2mktng8wgjtaqolfw2kftewf6kmnzjn2y-680-1658760493.jpg
 

Ngay sau đó, Ishan Wahi nhận được email yêu cầu tham gia cuộc họp trực tiếp để hỗ trợ Coinbase điều tra vụ việc. Trước nguy cơ bị bại lộ, người đàn ông này đặt vé máy bay đến thành phố New Delhi (Ấn Độ), không quên gọi điện cảnh báo người thân về cuộc điều tra. Tuy nhiên, Wahi đã không thể lên máy bay khi bị cảnh sát chặn lại và tạm giam để điều tra. 

Sau vụ việc này, uy tín của Coinbase đang giảm sút nghiêm trọng. Nhiều dự án được sàn niêm yết bị đánh giá là kém chất lượng, không có sản phẩm. Những cáo buộc gian lận khác thì liên tiếp xảy ra và bị phanh phui. Điều này đã khiến sàn giao dịch tiền số lớn nhất nước Mỹ phải cắt giảm 18% nhân sự (tương đương 1.100 người). Chưa dừng lại ở đó. Chương trình tiếp thị nhận hoa hồng của Coinbase cũng đã hoàn toàn bị chấm dứt.

Bạn đang đọc bài viết "Tiết lộ tin mật để kiếm hàng triệu USD, nhân viên sàn tiền ảo lớn nhất nước Mỹ bị bắt" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com