Từ khóa "thương mại điện tử" :
Thương mại điện tử: Tạo đà cho sản phẩm làng nghề Thủ đô vươn xa
Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử chính là kênh quảng bá hiệu quả, đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng vươn ra thị trường.
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo trên các sàn thương mại điện tử
Trong những năm qua, thương mại điện tử Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng, là kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích đem lại thì ngày càng xuất hiện nhiều hành vi kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên các sàn thương mại điện tử.
Giảm chi phí logistics: Động lực đưa nông sản Việt Nam vươn xa ra thế giới
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang xây dựng dự thảo Đề án "Phát triển hệ thống dịch vụ logistics nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam đến năm 2030."
Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử
“Tình trạng hàng giả, hàng nhập lậu được bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội có xu hướng gia tăng, đe dọa môi trường kinh doanh, ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng…”.
Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Lê – Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường tại Diễn đàn “Chống buôn lậu, gian lận thương mại uy tín doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều ngày 11/1/2024.
Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển
Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao và liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2022, Thương mại điện tử là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số với tốc độ tăng trưởng cao (20%) và doanh thu thương mại điện tử bán lẻ (B2C) đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Dự kiến năm 2023 với tốc độ tăng trưởng mạnh (25%), doanh thu bán lẻ TMĐT sẽ đạt ước tính 20,5 tỷ USD.
Động thái mới của Shopee?
Shopee dường như đang có động thái mới chuẩn bị cho “cuộc chiến” thương mại điện tử Đông Nam Á bằng cách quay trở lại con đường cũ khi các đối thủ cạnh tranh áp sát.
Thương mại điện tử giá rẻ sẽ thống trị trong mùa mua sắm cuối năm nay
Các nền tảng thương mại chi phí thấp ở Trung Quốc, cũng như các công ty vận chuyển đa quốc gia từ nước này, dường như sẽ định hình hoạt động mua sắm trên toàn cầu trong quý cuối cùng của năm nay.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên nền tảng thương mại điện tử
Tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ… trên nền tảng thương mại điện tử còn tiềm ẩn phức tạp.
Xáo trộn vị trí các sàn thương mại điện tử Việt Nam
Dù ngôi vị số một của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam vẫn chưa đổi chủ nhưng cuộc chiến lại đang “nóng” ở vị trí số hai và số ba, đồng nghĩa với sự vươn lên của nhân tố mới.
Có “đơn khủng” nhưng các gian hàng trực tuyến vẫn lo ngại điều gì?
Bán hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày tưởng chừng phải là mừng, song không ít gian hàng trực tuyến vẫn còn trăn trở, băn khoăn.