Tổng cục QLTT ra mắt nền tảng số nhận diện hàng thật - hàng giả

Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) vừa chính thức mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả và ra mắt nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng quản lý thị trường đảm nhận nhiều trọng trách lớn như: Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên internet.

Trong đó, trách nhiệm chính của lực lượng là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của lực lượng.

"Một trong những giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt coi trọng các biện pháp phòng ngừa, trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến tới người tiêu dùng quan trọng nhất. Việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả''.

1

Phòng trưng bày hàng giả, hàng thật tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm. 

Theo đó, Phòng trưng bày sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 28/11 đến hết ngày 30/11) tại 62 Tràng Tiền (Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Tới đây, phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay", ông Trần Hữu Linh cho biết.

Cùng ngày, Tổng cục QLTT cũng cho ra mắt 2 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news" trên nền tảng Tiktok. Song song với kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường” trên mạng xã hội Facebook sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng nhanh chóng, hiệu quả.

2

 

Theo đó, Tạp chí Quản lý thị trường đã phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường. Cụ thể, trên nền tảng TikTok, Tạp chí Quản lý thị trường sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news".

Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường cả nước. Còn tại kênh “Thật giả review” độc giả được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với kênh TikTok, trên nền tảng YouTube và Fanpage tài khoản có tên “Tạp chí Quản lý thị trường” cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.