Tuyến tránh TP. Bảo Lộc hơn 800 tỉ chưa kịp thông xe đã bị nứt

Nguyễn Văn

06/08/2023 12:49

Theo dõi trên

Sau nhiều ngày mưa lớn, tuyến tránh quốc lộ 20 đoạn qua TP. Bảo Lộc (phường Lộc Sơn) đã bị nứt toác sáng 4/8. Tuyến đường này có vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng, xây dựng từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được thông xe thì xảy ra sự cố trên.

tuyen-tranh-quoc-lo-20-sut-lun-nghiem-trong-pld-1691300815.jpeg
Tuyến tránh quốc lộ 20 sụt lún nghiêm trọng (Ảnh: TP)

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, lãnh đạo phường Lộc Sơn cho biết, đã cử lực lượng chức năng căng dây, đặt biển báo để hạn chế người dân đi vào khu vực nứt có nguy cơ sạt lở trên tuyến tránh TP. Bảo Lộc đoạn đi qua địa bàn.

Được biết, sau nhiều cơn mưa lớn trong những ngày vừa qua, mặt đường tuyến tránh đã xuất hiện nhiều vết nứt. Đến sáng 4/8 thì vết nứt rộng và mặt đường sụt lún nặng, nguy cơ sạt lở cao.

Dự án tuyến tránh quốc lộ 20 đoạn qua TP. Bảo Lộc có chiều dài khoảng 16,5km, bắt đầu từ xã Lộc Châu và điểm cuối ở xã Lộc Nga (TP. Bảo Lộc). Dự án được khởi công vào năm 2017, tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, tuyến tránh này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2019. Tuy nhiên, cho đến nay dự án chậm tiến độ, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành để đưa vào thông xe.

Trước đó, ngày 30/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc đã gây thiệt hại về người và cắt đứt tuyến đường độc đạo quốc lộ 20 nối Lâm Đồng với các tỉnh thành Đông Nam Bộ.

Mới đây nhất, trong chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, địa phương có liên quan tạo điều kiện ưu tiên triển khai sớm các tuyến cao tốc ở khu vực này nhằm phá thế độc đạo tuyến đường hiện hữu, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho Lâm Đồng và cả khu vực Tây Nguyên.

Trong tháng 9/2023, dự kiến hai đoạn của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương gồm Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương sẽ được khởi công xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyến tránh TP. Bảo Lộc hơn 800 tỉ chưa kịp thông xe đã bị nứt" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com