Vi phạm gây thiệt hại ngân sách, nguyên giám đốc sở TNMT Lạng Sơn bị kỷ luật

Sơn Hải

01/10/2021 18:53

Theo dõi trên

Ông Nguyễn Hữu Chiến và Đảng ủy Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020 phải chịu trách nhiệm về những vi phạm trong các hợp đồng, quyết định thực hiện dự án, để cấp dưới làm trái quy định. Các sai phạm gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của đảng.

Theo Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ bảy từ ngày 28 đến ngày 30/9/2021, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, UBKT khóa XIII đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của một đảng viên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Lạng Sơn.

Qua kiểm tra, UBKT Trung ương nhận thấy: Đảng ủy Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015- 2020 đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong thực hiện các Dự án xử lý, cải tạo và phục hồi môi trường điểm tồn lưu hoá chất bảo vệ thực vật; nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt bị kỷ luật, một số bị xử lý hình sự.

Ông Nguyễn Hữu Chiến là Tỉnh ủy viên, hiện là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu về vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Sở TNMT, chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm, khuyết điểm trong việc ký các hợp đồng, quyết định thực hiện Dự án, để cấp dưới làm trái quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

2

Ông Nguyễn Hữu Chiến, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nay là Giám đốc Sở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh Báo Lạng Sơn điện tử)

Những vi phạm nêu trên đã làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng nhưng chưa được cấp có thẩm quyền ở tỉnh Lạng Sơn xem xét, xử lý nghiêm minh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Đảng ủy Sở TNMT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020 và cá nhân đồng chí Nguyễn Hữu Chiến.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Bạn đang đọc bài viết "Vi phạm gây thiệt hại ngân sách, nguyên giám đốc sở TNMT Lạng Sơn bị kỷ luật" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com