Vượt bão COVID – 19, nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử

Lam Anh

17/07/2021 10:04

Theo dõi trên

Từ tháng 7/2021  Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp, bắt đầu triển khai chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo, Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.

“Tuần lễ Nông sản Việt” giới thiệu các các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng, miền bao gồm sầu riêng R16 Trà Vinh, xoài Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai... đặc sản vùng miền của 63 tỉnh thành sẽ được bán livestream trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong tuần của mỗi tháng.

TMDT 2
“Tuần lễ nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục 3-4 ngày trong các tuần của mỗi tháng, với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng.)

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh như: sầu riêng R16 Trà Vinh, xoài Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, nho xanh Ninh Thuận… được tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP Hồ Chí Minh.

Sản phẩm có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “sạch từ nông trại tới bàn ăn”.

“Sự kiện là hoạt động thiết thực, định kỳ và liên tục của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số”, ông Hải nhấn mạnh.

Để chương trình thực sự hiệu quả, ông Hải cho biết, với mỗi tuần lễ của sự kiện, Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo.

Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video, giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

Có thể nói, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng hay cho doanh nghiệp Việt nói chung đã trở thành một xu hướng tất yếu mà mỗi người nông dân, mỗi hợp tác xã hay mỗi doanh nghiệp đang hướng tới. Tiêu thụ nông sản trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử hiện là điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số của lĩnh vực nông nghiệp.

Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình.

Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.

“Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sàn thương mại điện tử Sendo.vn) khẳng định.

Có thể khẳng định, sàn thương mại điện tử là một kênh truyền thông thực tế tốt, thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương.

Về lâu dài, ông Hải chia sẻ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn khác trong nước triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt . . .

Các sàn thương mại điện tử sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước trong mua sắm trái cây và sản phẩm nông sản địa phương. Đồng thời, trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Vượt bão COVID – 19, nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com