Xác nhận nhập học trực tuyến: Quy trình rất quan trọng với thí sinh

16/09/2022 09:33

Theo dõi trên

Trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

1-1663245901jpg-1663293527.crdownload

Thí sinh còn một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là xác nhận nhập học sau khi đã trúng tuyển - Ảnh minh họa

Sau khi trúng tuyển đại học, thí sinh còn một nhiệm rất quan trọng, đó là xác nhận nhập học theo yêu cầu của các trường đã trúng tuyển trong thời gian từ ngày 17 đến 30/9.

Cụ thể, trước 17h ngày 30/9, tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Bộ GD&ĐT cho biết, hệ thống đã được nâng cấp có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển, có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Trước đó, đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác, để các cơ sở đào tạo xét tuyển xác nhận nhập học theo lịch chung.

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). 

Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Bạn đang đọc bài viết "Xác nhận nhập học trực tuyến: Quy trình rất quan trọng với thí sinh" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com