5 loại thảm trải giường hot nhất hiện nay

Lê Hạnh (TH)

08/08/2022 09:53

Theo dõi trên

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại, các loại chiếu truyền thống đang dần thay thế bởi các loại thảm có nhiều hoa văn, kiểu dáng bắt mắt. Dưới đây là những loại thảm trải giường hot nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ để có cái nhìn đa chiều, hiểu sâu hơn về chúng.

Thảm trải giường là gì?

Thảm trải giường là tấm thảm có kích thước to, tương đương với kích thước của giường ngủ, dùng để thay thế chiếu hoặc nệm ngủ truyền thống. Thảm trải giường có thể được làm từ bông gòn, lông cừu nhân tạo, vải nhung… với màu sắc hoa văn đa dạng đem đến không gian ngủ sang trọng và đầy tính thẩm mỹ.

Thảm có độ dày thấp chỉ từ 2-4cm, tương đương với những loại đệm siêu mỏng hiện nay. Đặc điểm nổi bật của thảm trải giường chính là khả năng làm ấm hoặc làm mát tốt, tùy thuộc vào chất liệu bạn lựa chọn. Thảm có độ êm ái, mềm mại cao giúp người dùng được thư giãn, đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Ưu điểm của thảm trải giường

Giá thành rẻ hơn đệm: Dễ dàng thấy mức giá của các loại thảm này chắc chắn có mức giá thấp hơn đệm rất nhiều. Con số thì khó có cụ thể nhưng ít nhất từ 30-50% hoặc hơn. Việc này sẽ có ý nghĩa rất lớn với những gia đình chưa có điều kiện mua đệm chất lượng thì sử dụng loại thảm này cũng khá ổn.

Dễ vệ sinh làm sạch: Đối với các loại đệm thì gần như rất khó tự làm sạch hoặc nếu có thì không thể làm sạch thường xuyên. Đa số người sử dụng sẽ định kỳ làm sạch đệm 1 năm từ 3-4 lần hoặc hơn tùy theo nhu cầu tần suất sử dụng. Hoặc cách khác là thuê các đơn vị làm sạch với chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên nếu ửu dụng loại thảm trải giường thay đệm thì việc này đơn giản hơn. Khách hàng có thể tự làm sạch tại nhà khi kích thước và trọng lượng của thảm cũng khá nhẹ. Không tốn nhiều công sức, thời gian thích làm sạch lúc nào cũng được.

Trọng lượng nhẹ dễ di chuyển cất giữ: Với việc trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với đệm giường ngủ thì mang tới nhiều lợi ích. Đơn cử như việc cất giữ sau khi không sử dụng hoặc đem đi vệ sinh, làm sạch cũng dễ hơn. Nhưng nếu là các loại đệm giường ngủ sẽ rất khó khăn trong việc này. Gần như chúng ta không thể tự mình mang vác hay di chuyển mà phải cần tới sự giúp đỡ của ít nhất 1 người.

Không sợ đau lưng: Nhiều người bị bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm sẽ rất sợ nằm đệm. Cho dù là đệm cứng hay mềm thì việc này cũng có thể khiến cơn đau lưng nặng thêm. Tuy nhiên khi sử dụng các loại thảm trải giường thay đệm giường ngủ thì vấn đề này phần nào được giải quyết. Với độ dày không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái cần thiết tránh bị đau người khi nằm dưới nền cứng. Độ êm ái của chúng giúp cho người sử dụng có thể có những phút giây thư giãn nghỉ ngơi giải trí hồi phục sức lao động.

Mẫu mã màu sắc đa dạng: Thật khó có thể so sánh mẫu mã và màu sắc của đệm với thảm trải giường thay đệm. Bởi các mẫu đệm giường ngủ thường sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn về màu sắc hoa văn. Tuy nhiên nếu sử dụng thảm trải giường thì mọi thứ lại nhiều lựa chọn hơn. Cả về màu sắc, hoa văn phong cách đều nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích, cá tính và phong cách. Chiếc giường ngủ sẽ không còn đơn điệu nữa mà giờ đây nhiều sức sống hơn và cũng có thể trở thành decor trong phòng ngủ.

Những loại thảm trải giường hot nhất hiện nay

Thảm trải giường nỉ nhung là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay, chúng được cấu tạo gồm 3 lớp:

+ Lớp vải nỉ nhung là lớp trên cùng của thảm, với nhiều họa tiết và hoa văn khác nhau, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

+ Lớp ở giữa là lớp bông gòn mỏng để gia tăng độ ấm và êm ái cho thảm.

+ Lớp cuối cùng là lớp vải lót phía dưới, thường được làm từ vải cotton có chống trượt để cố định thảm khi sử dụng.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay nội thất Nhà Xuân, nông trại vui vẻ... với mức giá 1.6x2m là từ 389.000 đồng.

Thảm trải giường lông được làm từ lông nhân tạo không chỉ mang lại sự ấm áp cho người dùng mà còn mang đến sự sang trọng cho không gian phòng ngủ. 

Dòng thảm này ngày càng được ưa chuộng vì khả năng làm ấm nhanh, độ êm ái cao, nhẹ, có thể gấp lại gọn gàng. Ngoài ra, thảm còn có thể giặt máy vô cùng tiện lợi và nhanh gọn, rất phù hợp với những gia đình bận rộn thường xuyên.

Thảm lông có rất nhiều tác dụng

+  Giữ cho nệm luôn sạch sẽ, hạn chế được các bụi bẩn bám vào đệm rất khó vệ sinh.

+ Giúp ngủ ngon và sâu hơn: nhờ khả năng làm ấm vượt trội và độ êm ái cao.

+ Dùng để trang trí phòng ngủ.

+ Thảm trải giường làm từ lông nhân tạo sẽ thích hợp với mùa đông hơn.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay thế giới đệm online, đệm xanh... Size 2mx3m với mức giá từ 850.000 đồng.

Thảm trải giường bông gòn là dòng thảm được cấu tạo từ 2 lớp chính, bao gồm: lớp bông gòn và lớp vải bọc phía ngoài. Chúng được thiết kế như một tấm chăn mỏng nhưng kích thước vừa đủ để trải trên bề mặt giường, đệm, giúp tăng khả năng giữ ấm, đem lại giấc ngủ ngon hơn cho người dùng.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay mà bạn có thể tham khảo chăn ga Thanh Thủy, xưởng chăn ga... với mức giá chỉ từ 100 - 500.000/tấm.

Dòng thảm trải giường làm từ cao su non này được cải tiến từ dòng thảm truyền thống, rất thích hợp để sử dụng trong những ngày hè oi bức do khả năng làm mát tốt.

Bề mặt thảm được thiết kế dạng trần trám giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Các cạnh thảm đều được may thêm lớp vải bọc dài tới 35cm, giúp bọc cố định thảm vào nệm.

Thảm sẽ không bị co rút trong suốt thời gian sử dụng, có độ bền cao, có thể sử dụng được trong nhiều năm liên tiếp. Bề mặt thảm làm từ cao su non không bám bẩn, không hút nước, dễ vệ sinh nên đây sẽ là sản phẩm lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Thảm cũng có đa dạng kích thước để người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, giá của dòng thảm này tương đối cao so với các loại thảm thông thường, chúng thường dao động từ 500.000đ – 1.500.000 đồng với các thương hiệu sản xuất Samdy, Entershopping...

Thảm trải giường làm mát là tấm nệm trải giường siêu mỏng với 3 lớp chính: vải 3D hiện đại, sợi polyurethane và lớp vải nhám chống trượt. Loại thảm này có tác dụng như một tấm chiếu điều hòa giúp làm mát cho người nằm nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái cao, đem đến sự dễ chịu và thoải mái cho người dùng.

Thảm làm mát có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn nhẹ, di động, có thể mang đi lại nhiều nơi một cách dễ dàng. Do đó, sản phẩm được khá nhiều người lựa chọn. Đồng thời, dòng thảm này sẽ phù hợp với thời tiết oi bức, hoặc khi trời se se lạnh.

Các thương hiệu sản xuất hiện nay Sông Hồng Hà Nội, Hanahana...

Thảm thường có 2 kích thước chính là 160×200 và 180x200cm với mức giá từ 1.170.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết "5 loại thảm trải giường hot nhất hiện nay" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com