Bị hủy giao dịch “bán chui” hơn 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT LDG lên tiếng

Diệu Trang

21/08/2023 17:08

Theo dõi trên

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (mã LDG) vừa có công văn giải trình sau khi bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) huỷ giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG.

Cụ thể, ông Nguyễn Khánh Hưng cho biết, từ ngày 8/8 đến ngày 15/8/2023, ông có một số chuyến công tác xa nên đã thực hiện “thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ” và giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Tuy nhiên, do nhân sự mới chưa nắm quy định nên dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin.

Ngày 15/8 khi quay lại sau chuyến công tác, phát hiện các sai sót, ông Hưng đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch sau đó.

ong-nguyen-khanh-hung-chu-tich-hdqt-cong-ty-cp-dau-tu-ldg-pld-1692612369.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG 

“Việc giao dịch cổ phiếu này thuộc về riêng cá nhân tôi, không phải là giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến các quyền lợi của Công ty. Việc giao dịch cổ phiếu này cũng không liên quan đến các quyền lợi giữa công ty với đối tác, khách hàng”, ông Nguyễn Khánh Hưng nhấn mạnh trong văn bản.

Theo HoSE, trong phiên giao dịch hôm 15/8, ông Nguyễn Khánh Hưng đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà không công bố thông tin theo quy định.

Giao dịch của Chủ tịch LDG được thực hiện theo phương thức khớp lệnh, trị giá gần 16,7 tỷ đồng và chiếm hơn 22,8% khối lượng khớp lệnh mã tại phiên giao dịch hôm 15/8. Trước khi thực hiện giao dịch này, ông Hưng sở hữu khoảng 10 triệu cổ phiếu LDG, tỷ lệ 3,92% vốn công ty.

HoSE thông báo sẽ loại bỏ giao dịch bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG trên của ông Nguyễn Khánh Hưng.

Sau khi có thông tin hủy bỏ giao dịch bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG của ông Hưng, vừa mở phiên hôm nay 17/8, cổ phiếu LDG lập tức bị nhà đầu tư dồn dập bán ra, giảm một mạch 7%, lao xuống giá sàn 5.980 đồng. Chỉ trong vài giờ đầu đã có hơn 23 triệu cổ phiếu LDG rơi vào trạng thái dư bán.

Bạn đang đọc bài viết "Bị hủy giao dịch “bán chui” hơn 2,6 triệu cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT LDG lên tiếng" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com