Cổ phiếu VinFast vượt 37 USD, ông Phạm Nhật Vượng có thêm 39 tỷ USD sau một đêm

Phương Vy

16/08/2023 21:53

Theo dõi trên

Cổ phiếu VFS chốt phiên giao dịch đầu tiên hơn 37 USD, tương đương vốn hóa hơn 85 tỷ USD, mức tăng “khủng” ngay trong ngày đầu giao dịch của cổ phiếu VinFast đã giúp khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 39 tỷ USD.

Sau khi rung chuông ra mắt trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu VFS của hãng xe điện VinFast đã có phiên giao dịch đầu tiên tăng giá đến hơn 68%.

Cụ thể, cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa tăng cao ở mức 37,06 USD/cổ phiếu, tương ứng tăng 68,4% so với mức giá mở cửa. Khối lượng khớp lệnh của VFS trong phiên đầu tiên đạt gần 6,8 triệu cổ phiếu.

Ước tính với giá hơn 37 USD cho một cổ phiếu, giá trị vốn hóa của hãng xe điện thương hiệu Việt sau phiên giao dịch đầu tiên tại Mỹ đạt hơn 85 tỷ USD.

co-phieu-vinfast-chot-phien-giao-dich-dau-tien-tren-san-nasdaq-dat-3706-usd-pld-1692197479.png
Cổ phiếu VinFast chốt phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq đạt 37,06 USD. Nguồn: Yahoo Finance

Mức tăng “khủng” ngay trong ngày đầu giao dịch của cổ phiếu VinFast đã giúp khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 39 tỷ USD. Mức tăng đáng kể trong khối tài sản của ông Vượng sau màn niêm yết thành công của VinFast là nhờ số cổ phần mà ông nắm giữ tại hãng xe điện này thông qua Tập đoàn Vingroup.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện ở mức 44,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Việc VinFast niêm yết và giao dịch thành công trên sàn Nasdaq tại Mỹ - là thị trường vốn lớn nhất thế giới - trở thành cột mốc lịch sử trong lộ trình phát triển của VinFast. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường vốn quốc tế thúc đẩy VinFast phát triển mạnh trong tương lai mà còn truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt tiến ra thế giới.

Dẫn dắt công ty sau niêm yết vẫn là Tổng Giám đốc Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy. Bà sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đại diện Black Spade sẽ đóng vai trò tư vấn cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư.

Chia sẻ về cột mốc quan trọng này, Bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết: “Việc VinFast niêm yết thành công sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới đông đảo người tiêu dùng, thực hiện cam kết của chúng tôi trong cuộc cách mạng di chuyển bền vững trên quy mô toàn cầu. Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai. Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới”.

Tính đến ngày 30/6/2023, VinFast đã bàn giao khoảng 19.000 ô tô điện bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế. Công ty cũng sẽ nhanh chóng giới thiệu các giải pháp và thế hệ xe điện tiếp theo để tiếp tục mở rộng dấu ấn của thương hiệu, hiện thực hóa mục tiêu xanh hoá giao thông trên phạm vi toàn cầu.

Về hạ tầng sản phẩm và dịch vụ, tại Việt Nam, VinFast đã triển khai mạng lưới cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành và đang tiếp tục mở rộng hơn nữa trong những năm tới. Trên phạm vi toàn cầu, VinFast đã xây dựng được mạng lưới bán lẻ và dịch vụ với 122 showroom và xưởng dịch vụ VinFast. 

VinFast cũng mới khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ vào ngày 28/7/2023, đánh dấu bước tiến mới trong kế hoạch phát triển thị trường, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu VinFast vượt 37 USD, ông Phạm Nhật Vượng có thêm 39 tỷ USD sau một đêm" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com