Biệt Thự, Nhà Liền Kề Vùng Ven TP.HCM Được Săn Đón

Phương Uyên

09/09/2022 08:35

Theo dõi trên

Bất chấp giá bán liên tục tăng cao, sự thiếu hụt nguồn cung mới đang khiến nhu cầu tìm mua biệt thự, nhà liền kề tại TP.HCM có xu hướng tăng trong tháng 7/2022.

Dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 7/2022, nhu cầu tìm kiếm loại hình biệt thự liền kề tại TP.HCM có xu hướng tăng 9% so với cùng kỳ. Nhà phố cũng có lượt tìm mua tăng 18% còn lượng tin rao dòng sản phẩm này tăng 41%. Bên cạnh nhu cầu mua, giá bán biệt thự liền kề tại TP.HCM cũng tăng cao so với quý 1/2022, trung bình 6-9%, đạt mức bình quân từ 200-400 triệu đồng/m2, đặc biệt có những sản phẩm biệt thự lên đến 700 tỷ đồng/căn, tạo ra mặt bằng giá mới cho loại hình này.

Xét về nguồn cung, TP.HCM tiếp tục khan hiếm sản phẩm biệt thự/nhà liền kề. Nguồn hàng sơ cấp chỉ có khoảng 170 căn mở bán mới trong tháng 7/2022, trong đó chỉ có một dự án mới, còn lại là nguồn hàng từ các dự án hiện hữu triển khai từ trước. Tuy nhiên tỷ lệ tiêu thụ thực tế của thị trường chỉ đạt 55%, thanh khoản kém do nguồn hàng thiếu đa dạng và tầm giá cao, không dành cho số đông. Ở thị trường thứ cấp, giao dịch cũng khá trầm lắng, giá sang tay đi ngang, giao dịch tập trung vào những dự án đã bàn giao hoàn thiện và đi vào vận hành.

20220906152131-4166-1662625024.jpg
Nhu cầu tìm mua biệt thự, nhà liền kề có xu hướng tăng mạnh trong các tháng đầu quý 3/2022, nhất là ở các thị trường ven TP.HCM.

Theo các chuyên gia trong ngành, bên cạnh việc giá bán tăng quá cao, sự thiếu hụt nguồn cung, thiếu đa dạng, khó tìm kiếm sự hỗ trợ từ đòn bẩy tài chính đã làm hạn chế cơ hội tiếp cận loại hình nhà liền thổ của khách hàng TP.HCM. Trong những tháng tiếp theo, nguồn cung nhà liền thổ sẽ khó tăng đột biến, tình trạng khan hiếm tiếp tục duy trì với thị trường TP.HCM.

Sự thiếu hụt sản phẩm sơ cấp, kém đa dạng nguồn hàng của TP.HCM đang mở ra cơ hội cho phân khúc biệt thự liền kề tại các thị trường vùng ven, nhất là Đồng Nai và Long An. Báo cáo thị trường BĐS của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 7/2022, nhu cầu tìm mua biệt thự, nhà liền kề tại các tỉnh vệ tinh, nhất là Long An và Đồng Nai có xu hướng tăng cao, nhất là với các sản phẩm thuộc loại hình cao cấp, hạng sang.

Cụ thể, tại thị trường BĐS Long An, lượt quan tâm tìm kiếm biệt thự, nhà liền kề tăng 9%, tập trung vào 3 khu vực chính là huyện Thủ Thừa, Bến Lức và Tân Trụ. Theo đó, nhu cầu mua nhà đất huyện Thủ Thừa tăng 28%, Tân Trụ tăng 4% và Bến Lức tăng hơn 7% so với tháng trước. Loạt dự án biệt thự, nhà phố chào bán tháng vừa qua đều ghi nhận thanh khoản tích cực. Ví như Nam Long Group chào bán các căn biệt thự hạng sang tại khu compoud biệt lập The Aqua (thuộc KĐT Waterpoint 355 ha Bến Lức) ghi nhận sức mua khá tốt dù tầm giá gần 30-40 tỷ đồng/căn. Dự án hiện đang ra mắt sản phẩm hạng sang Grand Villas tọa lạc ven sông Vàm Cỏ Đông có giá gần triệu đô mỗi căn. Đây là dòng sản phẩm hạng sang đầu tiên xuất hiện tại Long An, đánh dấu sự thay đổi về nhu cầu nhà liền thổ của thị trường này sau thời gian dài chỉ phát triển các sản phẩm trung cấp, bình dân. Bên cạnh The Aqua, một số dự án khác đang chào bán tại Long An như The Sol City, Golf West Lakes Golf & Villas… cũng có thanh khoản ổn định, tạo nên sự sôi động cho hoạt động mua bán nhà đất Long An.

Còn tại thị trường BĐS Đồng Nai, nhu cầu với dòng sản phẩm biệt thự/liền kề cũng gia tăng mạnh trong tháng 7 khi lượng tìm mua tăng 19,7%, lượng tin đăng tăng 20,8% so với tháng 6. Xét về nguồn cung mới, loạt dự án biệt thự liền kề đang mở bán tại Đồng Nai được nhà đầu tư ưa chuộng hiện tại như KĐT Aqua City quy mô 1.000 ha của Novaland, KĐT Izumi City quy mô 170 ha tại Biên Hòa của Nam Long; Nam Long Đại Phước 45 héc-ta tại Nhơn Trạch... Đây đều là những KĐT tích hợp đẳng cấp, phát triển theo mô hình tổ hợp all in one với nhiều loại hình sản phẩm từ nhà nhà phố, biệt thự compound đến hệ sinh thái tiện ích thương mại - dịch vụ cao cấp.

20220906151920-344a-1662625213.jpg
Thị trường BĐS vùng ven trở thành điểm đến của giới đầu tư chuộng nhà liền thổ khi TP.HCM khan hiếm nguồn cung loại hình này.

Ngoài ra, một số dự án KĐT hiện hữu như Long Hưng City (277ha), Sơn Tiên (380ha), Swan Bay (200ha), Angel Island (205ha)... cũng duy trì bán hàng rải rác giúp nguồn cung rao bán nhà liền thổ tại Đồng Nai đa dạng về chủng loại, giá và khu vực. Nhìn chung mặt bằng giá biệt thự liền kề Đồng Nai hiện khá cao, nhưng so với TP.HCM vẫn còn khá mềm nên sức mua ghi nhận khả quan, nhất là ở những dự án đầu tư chỉn chu về quy hoạch.

Nhìn nhận về thị trường biệt thự liền kề, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc thị trường CBRE Việt Nam cho rằng, nhu cầu với dòng sản phẩm này chưa bao giờ giảm, nhất là nhà phố, biệt thự trong KĐT lớn ở vùng ven. Tầm giá các biệt thự, nhà phố vùng ven TP.HCM hiện không rẻ, dao động từ 5-10 tỷ/căn với nhà phố, 15-20 tỷ/căn với biệt thự song lập, từ 30-40 tỷ đồng với các căn Grand Villa nhưng nếu so với mức giá hàng trăm tỷ đồng của TP.HCM, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp tầm tay hơn. Sự thuận tiện trong kết nối giao thông liên tỉnh cùng xu hướng sống xanh đang là động lực thúc đẩy nhu cầu mua nhà vùng ven thì việc mua nhà vùng ven, với mức giá chỉ bằng 1/2 đến 2/3 giá nhà phố, biệt thự TP.HCM, các tỉnh vệ tinh trở thành sự lựa chọn hợp lý cho nhiều người.

Ngoài ra, tâm lý chuộng sở hữu nhà gắn với đất giúp nhu cầu nhà phố, biệt thự luôn duy trì ở mức cao cũng giúp củng cố triển vọng tăng giá mạnh mẽ của phân khúc này trong tương lai. Yếu tố này khiến nhiều nhà đầu tư dư dả tài chính vẫn tiếp tục đổ tiền vào nhà liền thổ với mong muốn tích lũy dòng tiền và sinh lợi hiệu quả trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Bạn đang đọc bài viết "Biệt Thự, Nhà Liền Kề Vùng Ven TP.HCM Được Săn Đón" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com