Bộ Công an thông tin về vụ khởi tố Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Sơn

02/03/2024 21:24

Theo dõi trên

Cơ quan điều tra mới xem xét 2 dự án ở Vĩnh Phúc đã phát hiện việc Tập đoàn Phúc Sơn bỏ ngoài sổ sách, không kê khai hệ thống tài chính, trốn thuế, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước trên 640 tỷ đồng; hiện còn nợ thuế hàng chục tỷ đồng.

trung-tuong-to-an-xo-pld-1709389352.jpg
Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an - Người phát ngôn Bộ Công an trả lời câu hỏi của phóng viên.

Chỉ 2 dự án ở Vĩnh Phúc, Tập đoàn Phúc Sơn đã gây thiệt hại cho NSNN trên 640 tỷ

Chiều 2/3, tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2/2024, trả lời câu hỏi của phóng viên về vi phạm của Công ty Phúc Sơn, Trung tướng Tô Ân Xô, Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Công ty Cổ phần tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) hoạt động từ năm 2004 đến nay với quy mô và hoạt động xây dựng ở cấp huyện.

Công ty Phúc Sơn “vươn mình” mạnh mẽ từ năm 2015, nhận nhiều công trình từ Bắc đến Nam. Hiện công ty này đang thực hiện 21 dự án với tổng mức đầu tư hơn 40 nghìn tỷ đồng.

Bước đầu, Cơ quan điều tra mới xem xét 2 dự án ở Vĩnh Phúc đã phát hiện việc bỏ ngoài sổ sách, không kê khai hệ thống tài chính, trốn thuế, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước trên 640 tỷ đồng. Hiện Công ty Phúc Sơn còn nợ thuế hàng chục tỷ đồng. 

“Nhiều dự án chưa đủ điều kiện nhưng đã mở bán gây thiệt hại rất lớn cho người dân”, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Phúc Sơn sai phạm: Có trách nhiệm của cơ quan quản lý 

Theo Trung tướng Tô Ân Xô để dẫn đến vi phạm trên có trách nhiệm của cơ quan quản lý đó là không kiểm soát hoạt động kê khai tài chính nên mặc dù doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ tài chính - thuế nhưng vẫn hoạt động. 

Không nắm được năng lực thực tế của doanh nghiệp khi nhận dự án dẫn đến việc doanh nghiệp nhỏ, cấp huyện nhưng vươn ra khắp nơi, đấu thầu và nhận được nhiều dự án hàng nghìn tỷ đồng, trong khi các tập đoàn hùng mạnh cũng không nhận được các dự án này.

“Đặc biệt, Phó Tổng giám đốc Công ty Phúc Sơn mới học lớp 4. Nghèo vượt khó là tốt, cần khuyến khích nhưng trong quá trình làm giàu không được xâm phạm quyền, lợi ích chính đáng của Nhà nước và nhân dân”, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

 Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thêm, hiện, Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ, mở rộng điều tra để xử lý đúng người, đúng tội, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước và nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Công an thông tin về vụ khởi tố Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Sơn" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com