Bộ GTVT đề xuất cho phép các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ được mở lại

15/01/2023 08:21

Theo dõi trên

Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị về việc mở lại các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ, giải quyết vấn đề ùn tắc phương tiện đi kiểm định xe cuối năm.

Trước tình hình đăng kiểm gặp nhiều khó khăn như hiện nay, ngày 12/1/2023, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ Công an xin kiến nghị về việc giải tỏa ùn tắc tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, hỗ trợ giải quyết nhu cầu kiểm định xe của người dân.

Thời gian qua, lực lượng Công an đã đình chỉ nhiều trung tâm đăng kiểm, khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam nhiều bị can liên quan đến vụ án, quyết liệt trong việc điều tra và làm rõ các hành vi sai phạm, phòng chống tham nhũng tiêu cực. 

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra vào đúng dịp cuối năm, khi nhu cầu đăng kiểm của người dân tăng cao, điều này dẫn đến việc ùn ứ phương tiện đi kiểm định. Thay vì chỉ mất 2 giờ để đăng kiểm xe như trước đây, hiện nay các xe phải xếp hàng dài, thậm chí còn phải chờ mấy ngày mới đến lượt đăng kiểm.

trung-tam-dang-kiem-pld-1673712107.jpg
Tình hình đăng kiểm cuối năm đang rất căng thẳng, ùn ứ phương tiện, các trung tâm đăng kiểm quá tải.

Để giảm tình trạng ùn tắc phương tiện kiểm định xe trên cả nước, đặc biệt là ở thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, Bộ GTVT đã kiến nghị Bộ Công an xem xét và có ý kiến với Công an địa phương rà soát, trong trường hợp không ảnh hưởng đến công tác điều tra, cho phép các trung tâm đăng kiểm đang bị đình chỉ được tạm thời hoạt động trở lại, hỗ trợ giải quyết nhu cầu đăng kiểm thiết yếu của người dân.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, đồng thời chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam có kế hoạch, sắp xếp nhân lực, thiết bị máy móc để đảm bảo đáp ứng ngay khi các trung tâm đăng kiểm được phép hoạt động trở lại. Bộ GTVT cũng sẽ phối hợp cùng Công an địa phương để thống nhất phương án triển khai thực hiện trong quá trình chỉ đạo điều tra, xử lý sai phạm liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm theo đúng quy định.

bo-gtvt-kien-nghi-pld-1673712107.jpg
Bộ GTVT kiến nghị mở lại các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ nhằm giải quyết nhu cầu kiểm định xe của người dân.

Đến hết ngày 10/1, có 11/31 trung tâm đăng kiểm phải tạm dừng hoạt động để điều tra tại Hà Nội, thành phố chỉ còn 20 trung tâm đang hoạt động. Tại TP. HCM, có 9 trung tâm trong tổng số 17 trung tâm đăng kiểm đã bị đình chỉ, còn 8/17 trung tâm và 1/2 chi nhánh đang hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ GTVT đề xuất cho phép các trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ được mở lại" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com