C1 Châu Âu: "Tam tấu" Messi, Neymar và Mbappe hòa hợp giúp PSG phục hận

Vũ Hương

29/09/2021 11:43

Theo dõi trên

Cú giật gót của Mbappe tạo cơ hội cho Messi ghi siêu phẩm giúp PSG phục hận Man City trên sân Công viên các Hoàng Tử tại khuôn khổ vòng 2 Cúp C1 Châu Âu cho thấy "Tam tấu" của đã bắt đầu có tiếng nói chung.

Lionel Messi ghi siêu phầm giúp PSG đánh bại Man City

Lionel Messi ghi siêu phầm giúp PSG đánh bại Man City

Trước loạt trận thứ 2, PSG và truyền thông tung tin về sự chấn thương nghiêm trọng của Lionel Messi có vẻ nhằm đánh lạc hướng dư luận. Và, quả là như vậy vì không những khỏe mạnh mà siêu tiền đạo người Achentina đã góp công quan trọng vào chiến thắng của PSG trước Man City.

Được cho là trở lại sau chấn thương, ngay lập tức HLV Pochettino điền tên Messi vào danh sách đăng ký thi đấu, tiếp tục cùng Neymar và Mbappe tạo nên bộ ba tấn công nguyên tử.

Về phía Man City, chiến thắng ở lần gần nhất gặp mặt tại Parc des Princes mang lại sự tự tin lớn cho đội khách và Man xanh không ngại ngần khi đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, ngay phút thứ 8 sau đợt phản công có nét của PSG, hàng thủ của Man City dù đã ngăn cản được cú dứt điểm của Neymar ở trong vòng cấm, nhưng không kịp phá bóng ra xa và Gueye nhanh chong lao vào lấy bóng và dứt điểm giữa vòng cấm địa làm tung nóc lưới đội khách mở tỉ số.

1320_psg

Gueye ghi bàn mơt tỷ số cho PSG

Có được bàn thắng sớm, PSG chơi phòng thủ phản công. Man City tiếp tục tràn lên tấn công nhưng vận đen đã đeo bám đội khách khi phút 26, Sterling đánh đầu từ cự ly chừng 6m, bóng dội xà ngang bật ra, Silva lao vào sút bồi từ cự ly chỉ chừng 3m, mặc dù thủ thành Donnarumma đã ngã, nhưng một lần nữa bóng lại dội xà ngang bật ra.

Đội chủ nhà cũng đã có những đợt phản công sắc bén ở gần cuối hiệp một, phút 38, Mbappe lao lên nhanh bên trái, anh chuyền bóng để Herrera tung ra cú dứt điểm trái phá từ trước vòng cấm địa, thủ thành Ederson đã cản phá thành công.

Sau hai pha bóng dội xà ngang, Man City đã liên tiếp tạo ra những tình huống gây sóng gió cho khung thành của PSG nhưng bàn thắng lại từ chối họ.

Bước vào hiệp hai, bóng hầu như lăn bên phần sân PSG khi Man City quyết tâm gây sức ép để ghi bàn, tuy nhiên Donnarumma vẫn chơi rất chắc chắn trong khung gỗ, khiến các chân sút của Man City nản lòng.

Mải mê tấn công, dâng quá cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công, Man City đã phải trả giá bằng đòn phản công thần tốc của PSG.

Phút 74, Messi cầm bóng di chuyển rất nhanh lên bên phải trung lộ, anh phối hợp bật tường với Mbappe. Cú giật gót của Mbappe vừa đủ tầm để Messi tạo ra siêu phẩm bằng cú cứa lòng chân phải từ sát vòng cấm địa đưa bóng đi tầm cao hướng vào góc phải cầu môn ghi bàn thắng thứ 2 cho PSG ở trận này và là bàn thắng đầu tiên của anh cho PSG.

Dù nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự như khồng thành, Man City, đành ra về tay trắng.

Chiến thắng này đã giúp PSG rửa hận thành công trận thua trên sân nhà tại bán kết Champions League năm ngoái, trước Man City. với tỷ sô 0-2.

Các chỉ số thống kê của PSG không bằng Man City, đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng 47% thời gian tung ra 6 lần dứt điểm, ba lần bóng đi trúng khung thành đội khách, ghi hai bàn. Trong khoảng 53% thời gian kiểm soát bóng, Man City tạo ra được 16 lần dứt điểm, 7 lần bóng đi trúng khung thành đội chủ nhà, nhưng không có bàn thắng.

Với chiến thắng trước Man City ở lượt trận thứ hai, PSG vươn lên đứng đầu bảng A, cùng có bốn điểm như Club Brugge - đội đã thắng 2-1 trên sân của RB Leipzig.

Đội hình thi đấu

PSG (4-3-3): Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Herrera, Verratti (Wijnaldum 78), Gueye (Danilo Pereira 90), Messi, Mbappe, Neymar.

Man City (4-5-1): Ederson, Walker, Dias, Laporte, Joao Cancelo, Bernardo Silva, Rodri, De Bruyne, Mahrez, Sterling (Gabriel Jesus 78), Grealish (Foden 68).

 

Bạn đang đọc bài viết "C1 Châu Âu: "Tam tấu" Messi, Neymar và Mbappe hòa hợp giúp PSG phục hận" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com