Cách Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương Cập Nhật Năm 2022

Khánh An

09/09/2022 14:42

Theo dõi trên

Việc tra cứu quy hoạch Bình Dương trước khi thực hiện các giao dịch mua bán là vô cùng cần thiết nên được nhiều người quan tâm tìm hiểu trong bối cảnh thị trường bất động sản Bình Dương đang vô cùng sôi động như hiện nay.

Tại Sao Cần Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương

Việc quy hoạch sử dụng đất đai nhằm mục đích sắp xếp, bố trí sử dụng các loại đất theo từng giai đoạn, thường là 5-10 năm tuỳ theo yêu cầu phát triển của từng địa phương và từng thời kỳ. Thông tin quy hoạch đất đai tạo sự ổn định về mặt pháp lý tại địa phương, là cơ sở cho việc chuyển giao đất, cho thuê đất cũng như đầu tư phát triển kinh tế xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong khi đó, Bình Dương là một trong những địa phương năng động về kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài nên những thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương được rất nhiều người quan tâm. Khi tiến hành giao dịch trên thị trường bất động sản Bình Dương hay bất cứ thị trường nào, người mua có xu hướng chọn những dự án "sạch", có thể ra sổ. Mảnh đất đó phải là đất ở tại đô thị hoặc đất ở tại nông thôn thì có thể yên tâm rằng đất của mình là đất ở. Còn những lô đất đã được quy hoạch cho mục đích sử dụng khác như đất trồng cây lâu năm, đất trồng lúa, đất sản xuất kinh doanh... thì rất khó chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Người mua sẽ gặp rủi ro là mua hớ đất quy hoạch bằng với giá đất ở trong khi không thể xây dựng nhà, việc giao dịch, chuyển nhượng lúc này cũng rất khó.

20220908100758-9156-1662697985.jpg
Người mua ở, nhà đầu tư bao giờ cũng ưu tiên chọn dự án "sạch", không dính quy hoạch.

Cũng có không ít trường hợp những lô đất dính vào quy hoạch xây dựng cầu đường, công viên cây xanh, đất giao thông mở rộng làm ảnh hưởng đến giá trị lô đất. Trong trường hợp được đền bù cũng không được nhiều hoặc có khi mất trắng. Quan trọng hơn cả, những mảnh đất dính quy hoạch rất khó bán hoặc phải chờ đợi thời gian dài mới có người chịu mua với giá rẻ mạt, gây thất thoát tiền bạc và ảnh hưởng đến các dự định của bạn. Như vậy, người mua ở và nhà đầu tư biết cách tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương sẽ có thể:

Kiểm tra tình trạng bất động sản: Nắm được khu đất, thửa đất mình sắp mua có thuộc diện quy hoạch không, liệu có bị giải phóng làm đường không…

Kiểm tra được mục đích sử dụng của thửa đất: Nắm bắt được thửa đất này là đất ở hay đất nông nghiệp, đất cây lâu năm, đất sản xuất… Từ đó, hạn chế rủi ro mua phải đất nông nghiệp với giá quá cao so với giá trị thực tế.

Tránh bị lừa đảo khi giao dịch nhà đất: Việc nắm bắt thông tin quy hoạch đất đai giúp người mua tránh mua phải đất dính dự án đang triển khai, đất thuộc quản lý của Nhà nước…

Tra Cứu Quy Hoạch Tỉnh Bình Dương Ở Đâu?

rước đây, việc tiếp cận nguồn thông tin quy hoạch hay bản đồ quy hoạch ở địa phương không hề dễ dàng nhưng hiện nay, với mục tiêu minh bạch hoá trong vấn đề quy hoạch đất đai cùng sự phát triển của công nghệ thông tin, chính quyền tỉnh Bình Dương đã xây dựng các cổng tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương nhằm hỗ trợ người dân kiểm tra quy hoạch dễ dàng hơn. Để tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương online, người dân có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh và truy cập vào website của Sở Tài nguyên Môi trường hoặc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, người dân cũng có thể đến UBND cấp xã, Phòng Tài nguyên Môi trường UBND cấp Quận/huyện hay liên hệ với các công ty dịch vụ bất động sản trên địa bàn tỉnh để được cung cấp thông tin quy hoạch Bình Dương 2022 một cách chính xác nhất.

Các Cách Tra Cứu Quy Hoạch Tỉnh Bình Dương

1. Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương Trên Website Sở Tài Nguyên Và Môi Trường

Người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch đất trên cổng tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương chi tiết đến tính năng sử dụng từng thửa đất dựa vào thông tin thửa đất (số hiệu tờ bản đồ, số hiệu thửa đất được ghi trong sổ hồng, sổ đỏ). Ứng dụng tra cứu này có thể truy cập qua các thiết bị có kết nối internet hoặc cài đặt ngay trên điện thoại để tra cứu thực địa bằng chức năng định vị toàn cầu GPS, tra cứu bản đồ quy hoạch sử dụng đất theo từng xã/phường/thị trấn, kiểm tra tình trạng sử dụng đất.

Các bước thực hiện kiểm tra quy hoạch Bình Dương:

Bước 1. Tuy cập vào website tại địa chỉ http://qhkhsdd.binhduong.gov.vn/auth của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương. Màn hình hiện ra cho phép bạn điền thông tin để tiếp tục truy cập hệ thống hoặc tải về phần mềm tra cứu quy hoạch trên điện thoại. Hiện tại, người dùng hệ điều hành Android (Samsung, Oppo) và hệ điều hành iOS (iPhone, iPad) đều có thể tải về phần mềm xem quy hoạch. Trong phạm vi bài viết, Batdongsan.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trên phiên bản website. Cách thức kiểm tra quy hoạch Bình Dương trên phần mềm điện thoại cũng tương tự như vậy.

Bước 2. Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Họ tên, số điện thoại, đối tượng sử dụng và chọn “Truy cập hệ thống” để bắt đầu tra cứu thông tin quy hoạch như hình bên dưới.

20220908093919-c42f-1662698061.jpg
Giao diện cổng tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương.

Giờ đây, bạn có thể bắt đầu tra cứu quy hoạch Bình Dương theo các tiêu chí, dữ liệu mong muốn như tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Giáo, tra cứu thông tin quy hoạch Thuận An Bình Dương hay bất cứ quận, huyện nào.

Tra cứu quy hoạch Bình Dương theo thửa đất

Chọn biểu tượng “tìm kiếm” trên màn hình chính của phần mềm, tiếp theo lựa chọn xã, phường, thị trấn mà bạn cần tra cứu.

Nhập thông tin thửa đất gồm “số tờ”, “số thửa” và chọn “Tìm kiếm” để có được thông tin quy hoạch Bình Dương chi tiết nhất.

Tra cứu quy hoạch tỉnh Bình Dương trực tiếp trên bản đồ

Chọn “bản đồ” trên màn hình chính của phần mềm và lựa chọn xã, phường, thị trấn cần tra cứu.

Sử dụng dấu “+” hoặc “-“ để phóng to, thu nhỏ sao cho chọn được thửa đất cần tra cứu quy hoạch mà bạn cần.

Tra cứu thông tin Bình Dương bằng định vị GPS

Chọn “Bản đồ” trên màn hình chính của phần mềm và lựa chọn xã, phường, thị trấn bạn cần tra cứu.

Xác định vị trí cần tra cứu thông itn quy hoạch đất đai Bình Dương với chức năng định vị GPS. Ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí và cho ra kết quả quy hoạch của thửa đất mà bạn đang cần tìm.

20220908094302-b36e-1662698149.jpg
Tra cứu quy hoạch Bình Dương trên cổng thông tin.

Tra cứu quy hoạch Bình Dương trên nền ảnh Google Earth

Lựa chọn “Bản đồ” trên màn hình chính của phần mềm, sau đó lựa chọn xã, phường, thị trấn mà bạn cần tra cứu.

Nhấn vào biểu tượng nền hiển thị rồi chọn thửa đất cần xem quy hoạch trực tiếp trên bản đồ.

Lưu ý: Ứng dụng đang trong quá trình hoàn thiện nên có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Khi gặp sự cố, bạn cần tải lại trang để tra cứu thông tin.

2. Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương Trên Website Của Sở Xây Dựng

Đây cũng là một phương pháp tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trực tuyến nhưng thông qua website của Sở Xây dựng.

Bước 1. Truy cập vào địa chỉ website của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương: http://quyhoachxaydung.binhduong.gov.vn/

Bước 2. Chọn vào biểu tượng hình kính lúp, website sẽ hiện ra mục Tuỳ chọn, bạn cần chọn quận/huyện mong muốn, sau đó đến phường/xã.

20220908094444-ece9-1662698207.jpg
Tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Bình Dương trên website của Sở Xây dựng tỉnh.

Bước 3. Nhập thông tin tờ bản đồ, số thửa đất vào ô trống và nhấp vào ô tìm kiếm thì thông tin quy hoạch về thửa đất sẽ hiện ra.

Lưu ý, khi kiểm tra thông tin quy hoạch Bình Dương trên website của Sở Xây dựng tỉnh, người dùng có thể nhấn vào chỉ đường thì website sẽ đưa bạn qua Google Maps để dễ dàng tìm ra vị trí thực tế của thửa đất.

Như vậy, để biết thông tin quy hoạch chính xác nhất, chúng ta vẫn nên liên hệ với cơ quan quản lý đất đai.

3. Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương Tại Cơ Quan Quản Lý Đất Đai

Trong trường hợp bạn không có điện thoại thông minh, không rành về công nghệ và muốn tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương với độ an toàn, chính xác cao nhất thì có thể đến trực tiếp các cơ quan quản lý đất đai của tỉnh Bình Dương. Thông thường, mua đất ở đâu thì sẽ tiến hành tra cứu ở cơ quan tại vị trí đó sẽ tiện hơn, cụ thể:

UBND cấp xã

Phòng Tài nguyên Môi trường UBND cấp Quận/huyện

Tại các cơ quan này, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của cán bộ địa chính để tra cứu. Cách làm này cũng có một vài nhược điểm đó là tốn thời gian, công sức nhưng đem lại kết quả chính xác tuyệt đối và cập nhật mới nhất. Trường hợp lượng người có nhu cầu kiểm tra quy hoạch Bình Dương quá đông sẽ dễ xảy ra tình trạng quá tải, các cơ quan không thể phản hồi kịp thời mọi thắc mắc của bạn ngay được.

4. Liên Hệ Công Ty Dịch Vụ Bất Động Sản Ở Địa Phương Để Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương

Hiện nay có nhiều người tìm đến các công ty dịch vụ nhà đất ở địa phương để xác minh và lấy thông tin quy hoạch chính xác về một thửa đất. Các công ty này sẽ giúp bạn có được thông tin cực kỳ nhanh chóng, chính xác. Bù lại, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí cho công ty dịch vụ này, mức phí nhiều hay ít phụ thuộc vào chính sách của từng công ty.

5. Kiểm Tra Trên Sổ Đỏ

Một trong những cách kiểm tra thông tin thửa đất an toàn đó là xem trực tiếp trên sổ đỏ. Đây là loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tính pháp lý cao, thể hiện đầy đủ thông tin quy hoạch của thửa đất đó, bao gồm lô đất đang thuộc quy hoạch gì. Tuy nhiên, nếu quy hoạch có sự thay đổi và chưa được cập nhật trên sổ đỏ thì thông tin bạn thu được cũng chưa chắc đã chính xác.

Những cách tra cứu quy hoạch Bình Dương trên đây đều cho kết quả chính xác khá cao. Tuy nhiên, khi tra cứu quy hoạch trực tuyến, có 2 điều bạn cần lưu ý:

Có một số thửa đất sẽ không được tìm thấy

Nguyên nhân là do sổ đất quá cũ, có thể thửa đất hoặc tờ bản đồ hiện tại đã được cập nhật, thay đổi nên bạn không tra cứu ra. Cũng có thể do đất mới được tách thửa, phân lô nên chưa cập nhật trên hệ thống bản đồ.

Khuyến nghị chỉ mang tính chất tham khảo

Cả 2 cổng tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương trực tuyến đều đưa ra khuyến cáo thông tin chỉ mang tính chất tham khảo bởi dữ liệu cần thời gian để cập nhật về phần thửa đất và tờ bản đồ mới. Chẳng hạn, thửa đất mới được phân lô từ thửa đất cũ thì thông tin sẽ chưa được cập nhật trên hệ thống. Ngoài ra, dữ liệu quy hoạch cũng phải đợi thời gian mà không phải được cập nhật ngay lập tức như trường hợp có 01 quyết định mới từ Chính phủ thì dữ liệu chưa thể được đưa lên hệ thống.

Ngoài ra, để việc tra cứu thông tin quy hoạch Bình Dương đạt hiệu quả cao, bạn cũng cần biết cách đọc bản đồ quy hoạch sử dụng đất, từ đó xác định chính xác giá trị và tính pháp lý của khu đất đó, giúp hạn chế rủi ro khi đổ tiền vào bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết "Cách Tra Cứu Quy Hoạch Bình Dương Cập Nhật Năm 2022" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com