CEO Group, Cityland, 99 Núi đề xuất tháo gỡ khó khăn với loạt dự án bất động sản Phú Quốc

Phương Vy

28/02/2023 10:31

Theo dõi trên

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo tỉnh vừa có buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn TP Phú Quốc.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần THG TaekWang Vina đề nghị thực hiện điều chỉnh Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu phức hợp TaekWang Phú Quốc; Công ty Cổ phần TM Kiên Giang đề nghị điều chỉnh khu đất thuộc dự án Khu đô thị mới 67,5 ha và điều chỉnh cục bộ đối với khu đất Kho xăng dầu Phú Quốc và sớm hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân còn lại để Công ty sớm được bàn giao đất.

Công ty Cổ phần 99 Núi cho rằng, việc Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã bàn giao đất sạch cho công ty vào năm 2016 nhưng nay lại áp dụng giá đất năm 2022 để tính tiền sữ dụng đất cho Công ty là không hợp lý.

bai-truong-pld-1677554923.png 
Một dự án bất động sản của công ty 99 Núi tại khu vực Bãi Trường.

Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O đề nghị tỉnh sớm phê duyệt giá đất bồi thường của năm 2023 theo hướng giữ nguyên giá năm 2022. Trên cơ sở đó, UBND TP Phú Quốc mới sớm thẩm định, phê duyệt được phương án bồi thường, hỗ trợ phần còn lại và tiến hành các thủ tục để giao đất cho CEO Group triển khai dự án.

Ngoài ra, C.E.O đề nghị UBND tỉnh giao đất dự án Khu biệt thự cao cấp Sonaga Residences cho Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc để thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định. UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho phép tiếp tục lập Quy hoạch phân khu phức hợp Bãi Trường song song với quy hoạch chung.

Trong khi đó, đại diện Công ty Cityland kiến nghị ưu tiên phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường, hỗ trợ năm 2023 cho dự án trọng điểm để kịp thời hoàn thiện phương án bồi thường tổ chức thẩm định và phê duyệt. Chính sách tái định cư, tạm cư cho các hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án khác.

Vì vậy, nhà đầu tư mong muốn và kiến nghị UBND tỉnh quan tâm Dự án Rạch Tràm như là một Dự án trọng điểm của khu vực Bắc đảo và hỗ trợ chỉ đạo tập trung nguồn lực đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho nhà đầu tư để triển khai dự án.

Được biết, dự án Khu du lịch sinh thái và dân cư Rạch Tràm thuộc ấp Rạch Tràm (xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc). Dự án có tổng diện tích 173,5 ha.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan phối hợp với UBND thành phố Phú Quốc rà soát lại các cơ sở pháp lý, chủ trương, chính sách để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân nằm trong khu vực dự án. Phối hợp xử lý cưỡng chế dứt điểm đối với các trường hợp không thực hiện việc di dời để thu hồi đất, đồng thời rà soát lại chính sách tái định cư để hỗ trợ cho người dân đã đủ điều kiện.

Phản hồi ý kiến của Công ty Cổ phần 99 Núi, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tại thời điểm giao đất năm 2016, nhà đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, nên không thể áp dụng giá đất năm 2016. Việc áp dụng giá đất tính tiền sử dụng đất được tính theo giá đất hiện hành năm 2022 là đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Group, Cityland, 99 Núi đề xuất tháo gỡ khó khăn với loạt dự án bất động sản Phú Quốc" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com