CEO Novaland đang nhận lương bao nhiêu?

Diệu Trang

27/12/2022 20:36

Theo dõi trên

Năm 2021 Novaland đã chi hơn 15 tỷ đồng để trả lương cho các cấp quản lý, trong đó ông Bùi Xuân Huy được trả mức lương khoảng 460 triệu đồng/tháng.

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố bổ sung báo cáo tài chính năm 2021.

Cụ thể, theo quy định công bố thông tin thì công ty cần thuyết minh chi tiết thù lao của từng thành viên HĐQT, tiền lương của Tổng Giám đốc và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính kiểm toán năm. Do đó, Novaland đã có động thái bổ sung thêm tài liệu gồm mức lương, thù lao năm 2021 của dàn lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp.

Theo thông tin công bố, ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT được trả thù lao 1,2 tỷ đồng, tương đương với mỗi tháng thù lao của ông Nhơn là 100 triệu đồng. 3 thành viên HĐQT khác là ông Phạm Tiến Vân, ông Lê Quốc Hùng và bà Nguyễn Mỹ Hạnh đều nhận thù lao 600 triệu đồng/năm.

Ông Bùi Xuân Huy, thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc được Novaland trả mức lương lên đến 5,4 tỷ đồng/năm. Cùng với 120 triệu đồng tiền thù lao, tổng thu nhập của ông Huy trong năm 2021 do Novaland mang lại lên tới 5,52 tỷ đồng. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng ông Huy được chi trả tới 460 triệu đồng tiền lương.

ong-huy-Novaland-pld.jpg

Ông Bùi Xuân Huy, thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc được Novaland

Tương tự, Bà Hoàng Thu Châu - thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc cũng được trả đến 3,72 tỷ đồng/năm, tương đương 310 triệu đồng/tháng.

Một số lãnh đạo khác được trả mức lương 800-900 triệu đồng/năm bao gồm ông Nguyễn Ngọc Huyên - phó tổng giám đốc, ông Huỳnh Minh Lâm - kế toán trưởng, bà Nguyễn Thị Xuân Dung - quyền giám đốc tài chính.

Đầu tháng 12/2022, Novaland ra thông báo ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland. Doanh nghiệp bất động sản này cũng cho biết đang thực hiện thủ tục xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu HĐQT, điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu cử lại thành viên HĐQT.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Novaland đang nhận lương bao nhiêu?" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com