Champions League: Gã khổng lồ "Goliath" Real Madrid bất ngờ thảm bại trước tý hon "David" Sheriff

Vũ Hương

29/09/2021 11:40

Theo dõi trên

Ngay trên thánh địa Bernabeu, gã khi tân binh Tý hon "David" Sheriff bất ngờ đánh bại gã khổng lồ "Goliath" Real Madrid với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

3016_real

 "David" Sheriff (áo đen) bất ngờ đánh bại gã khổng lồ "Goliath" Real Madrid (áo trắng)

Một cơn đại địa chấn đã diễn ra tại Bernabeu khi đội bóng 13 lần đoạt cúp C1, Real Madrid đã thất thủ với tỷ số 1-2 trước tân binh lần đầu dự giải Sheriff ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22. Tuy thua trên sân nhà, Real vẫn đứng thứ 2 ở bảng D có sự góp mặt của Inter Milan và Shakhtar Donetsk.

Là Vua cup C1 (Champions League), lại được đá trên sân nhà, hiển nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn Sheriff là đội bóng mới lần đầu tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu và người hâm mộ Real đang kỳ vọng một bữa tiệc bàn thắng

Tuy nhiên, đây là bóng đá và đại diện tới từ Moldova đã chứng minh trong bóng đá không có gì là không thể.

Ở lượt trận đầu tiên Sheriff đã xuất sắc đánh bại Shakhtar Donetsk 2 bàn không gỡ; mang theo sự hưng phấn đến Bernabeu, Sheriff đã bắn hạ đàn "Kền kền trắng" bằng một trận đấu thành công hơn cả mong đợi.

Sheriff thi đấu với tinh thần kỷ luật cực cao, tổ chức phòng ngự cực hay và phản công cực kỳ sắc bén.

Bằng chứng là phút 25, bất ngờ đã xảy ra khi các vị khách cướp được bóng ở giữa sân và tổ chức phản công nhanh. Bóng được đẩy sang cánh trái cho Cristinano và cầu thủ này đã tung ra đường chuyền tuyệt hảo giúp Yakhshiboev đánh đầu hạ thủ thành Courtois.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Real đã gia tăng sức ép khiến khung thành Sheriff liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 60, các CĐV đội chủ nhà đã có phen mừng hụt khi thấy tiền đạo trẻ Vinicius bị ngã trong vòng cấm đối phương. nhưng công nghệ VAR đã khước từ phạt đền của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên chỉ 5 phút, cũng lại là Vinicius với một nỗ lực đi bóng đã kiếm được cho Real quả Penalty; như thường lệ, tiền đạo Karim Benzema lãnh trọng trách sút phạt đền và tỷ số là 1-1.

Kể từ đây, Sheriff chỉ tập trung phòng ngự và bóng hầu như không lăn bên phần sân Real. Tuy nhiên, trong ngày Real cầm bóng 76% và tung ra đến 31 cú dứt điểm (con số này với Sheriff chỉ là 4), các cầu thủ phía trên của họ như Benzema, Modric, Jovic hay Vinicius dù có vô số cơ hội lại không không thể làm tung lưới Sheriff lần thứ 2.

Và triết lý nghiệt ngã của bóng đá được khẳng đinh khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Real đã phải chịu đòn trừng phạt nghiệt ngã với một siêu phẩm của tiền vệ Sebastien Thill ở phút 89 . Ở pha bóng này, tiền vệ Sebastien đã bất ngờ tung ra cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khiến Courtois du đã bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

đánh bại gã khổng lồ "Goliath" Real Madrid, Sheriff tiếp tục đứng đầu bảng D với 2 trận toàn thắng. Tuy thua Real vẫn đứng thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn so với Inter và Shakhtar Donetsk (3 so với 1). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Shakhtar Donetsk và Inter đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Courtois 6; Nacho 5 (Rodrygo 65) 7, Militao 6, Alaba 6, Miguel 6 (Jovic 65) 5; Camavinga 7, Casemiro 6 (Kroos 65) 6, Valverde 7; Hazard 7 (Modric 65) 6, Benzema 8, Vinicius 9

Sheriff (4-2-3-1): Athanasiadis 9; Constanza 7, Arboleda 7, Dulanto 7, Cristiano 8; Thill 8, Addo 6; Traore 7, Kolovos (Nikolov 90+2) 6, Castaneda 6 (Keston Julien 65) 6; Yakhshiboev 7 (Bruno 56).

 

Bạn đang đọc bài viết "Champions League: Gã khổng lồ "Goliath" Real Madrid bất ngờ thảm bại trước tý hon "David" Sheriff" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com