Chính phủ chấp thuận thêm khu công nghiệp tại “Thủ phủ công nghiệp miền Bắc”

N. Đăng

24/02/2024 16:06

Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Sơn thuộc “Thủ phủ công nghiệp miền Bắc” tỉnh Bắc Giang.

Dự án được thực hiện tại xã Phúc Sơn và xã Lam Cốt, huyện Tân Yên với quy mô gần 124 ha đất. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1.836 tỷ đồng.

Dự án có phía Bắc giáp ĐT297, thôn Yên Lý thuộc xã Phúc Sơn; phía Đông Bắc giáp đường Kênh Chính (297B) ven sông Máng; phía Tây giáp ĐT297, khu dân cư và đất nông nghiệp thôn Tiền Sơn, thôn Ngo thuộc xã Phúc Sơn; phía Đông giáp đất nông nghiệp và dân cư các thôn: Kép Thượng, Vân Thành, Me Điềm, An Liễu thuộc xã Lam Cốt.

them-kcn-bac-giang-pld-1708765294.png

Xem thêm quy hoạch dự án tại map.cafeland.vn

Khu công nghiệp Phúc Sơn được kết nối với giao thông đối ngoại thông qua điểm đấu nối với đường ĐT297, đường Kênh Chính ven sông Máng (ĐT.297B), đường ĐH43 và đường ĐH45A (đường quy hoạch đi đường vành đai V); mạng lưới giao thông KCN quy hoạch theo dạng ô bàn cờ tiếp cận các nhà máy, thuận tiện giao tiếp cho từng khu vực sản xuất cũng như trao đổi hàng hóa.

Khu công nghiệp Phúc Sơn có tính chất là khu công nghiệp tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực: chế biến nông lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ… có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

UBND tỉnh Bắc Giang được giao chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ.

UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan có liên quan tổng hợp địa điểm và quy mô diện tích của dự án vào các quy hoạch, kế hoạch có liên quan, trong đó có kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 5 năm 2021 - 2025, hàng năm và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh Bắc Giang, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án; giám sát, đánh giá việc thực hiện chỉ tiêu đất khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang theo kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 đã được phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

image-15-1708765389.png

 

Trước đó, tỉnh Bắc Giang cũng đã phê duyệt một loạt khu công nghiệp quy mô, như: khu đô thị công nghiệp, thương mại dịch vụ phía Nam ĐT293 (đoạn từ xã Lan Mẫu đến xã Khám Lạng), huyện Lục Nam đến năm 2040, với diện tích nghiên cứu khoảng 2.380ha; KCN Đồng Phúc, huyện Yên Dũng diện tích 360ha; KCN Hoà Yên, huyện Hiệp Hoà rộng 256ha; KCN Xuân Cẩm – Hương Lâm, huyện Hiệp Hoà rộng 224ha.

Nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Sơn là Công ty cổ phần Le Delta.

Công ty cổ phần Le Delta được thành lập vào 10/2005, có địa chỉ tại Hà Nội. Doanh nghiệp này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như y tế, xây dựng, bất động sản, nông nghiêp công nghệ cao, Khai thác mỏ, khoáng sản, môi trường và năng lượng tái tạo.

Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Ngô Văn Hùng. Ngoài ra, ông Hùng hiện đang là người đại diện pháp luật của CTCP Cà phê EA Pốk (UpCOM: EPC), CTCP Môi trường và Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên, CTCP Tập đoàn Công nghệ HTP. Tại lần đăng ký thay đổi hồi tháng 11/2021, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ từ 1.501 tỷ đồng lên 2.500 tỷ đồng.

BÀI LIÊN QUAN
Bạn đang đọc bài viết "Chính phủ chấp thuận thêm khu công nghiệp tại “Thủ phủ công nghiệp miền Bắc”" tại chuyên mục Dự án. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com