Cờ ốc ra quân, đoàn thể thao Việt Nam thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 32

30/04/2023 22:07

Theo dõi trên

Dù cờ ốc (Ouk Chaktrang) là sở trường của chủ nhà Campuchia, đoàn thể thao Việt Nam vẫn tự tin tạo nên bất ngờ tại SEA Games 32.

Sáng nay 29/4, môn Ouk Chaktrang (Cờ ốc) của SEA Games 32 đã chính thức khởi tranh. Ngay ở những trận mở màn, các tuyển thủ Cờ ốc Việt Nam đã giành các chiến thắng đẹp mắt. 

Hai VĐV đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở nội dung cờ nhanh cá nhân nam sẽ là Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung. Đây là hai kỳ thủ đã từng đoạt huy chương tại giải đấu vô địch Đông Nam Á diễn ra hồi đầu năm nay với sự tham dự của Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Lào và chủ nhà Campuchia.

hoang-nam-thang-va-nguyen-quang-trung-hai-ky-thu-mang-ve-chien-thang-pld-1682867085.jpg
Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung, hai kỳ thủ mang về chiến thắng sáng 29/4.

Hai kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu tốt để thắng đẹp Lào 2-0. Đây là một kết quả nằm ngoài mong đợi bởi Lào, Thái Lan, chủ nhà Campuchia là 3 đội tuyển có truyền thống cờ ốc từ nghìn năm, trong khi chúng ta mới tập được 1 năm.

Chia sẻ bên lề sàn đấu sau chiến thắng, Quang Trung cho biết "về căn bản, cờ ốc cũng như cờ vua, chỉ khác biệt đôi chút ở quân hậu ban đầu việc thích nghi với cờ ốc có đôi chút khó khăn, nhưng sau đó tất cả đều thấy hào hứng". Trong lần đầu tham dự SEA Games 32, Quang Trung cũng nói rằng bản thân anh rất hào hứng để bước vào các trận đấu với tâm lý tự tin và thoải mái.

sea-games-32-co-oc-hoang-nam-thang-pld-1682867085.jpg
cac-ky-thu-nam-co-ouk-chaktrang-viet-nam-ra-quan-dau-tien-tai-sea-games-32-pld-1682867085.jpg
Các kỳ thủ nam cờ ouk chaktrang Việt Nam ra quân đầu tiên tại SEA Games 32.

Ban đầu, chủ nhà Campuchia quyết tâm giành trọn vẹn 7 HCV cờ ốc ở SEA Games 32. Nhưng với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những kỳ thủ Việt Nam và Thái Lan, mong muốn ấy đang có nguy cơ không thể hoàn thành.

Bạn đang đọc bài viết "Cờ ốc ra quân, đoàn thể thao Việt Nam thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 32" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com