Cổ phiếu Novaland “nổi sóng” phiên đầu tuần

Phương Vy

24/07/2023 18:33

Theo dõi trên

Cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) tăng mạnh ngay đầu phiên đầu tuần sáng 24/7, có lúc kịch trần lên mức 16.200 đồng/cổ phiếu.

Tính đến lúc 11h10, cổ phiếu NVL đang giao dịch tại 16.150 đồng/cổ phiếu với tổng khối lượng giao dịch gần 67,4 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch hơn 1.088 tỷ đồng.

dien-bien-co-phieu-nvl-pld-1690198248.jpg
Diễn biến cổ phiếu NVL. Nguồn: TradingView

Cổ phiếu Novaland “nổi sóng” sau khi có nhiều giao dịch về cổ phiếu NVL được công bố vào cuối tuần trước.

Cụ thể, Diamond Properties cũng bị công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 520 nghìn cổ phiếu NVL từ ngày 12/07-19/07. Sau giao dịch, tỷ lệ nắm giữ của Diamond Properties bị hạ xuống còn gần 192 triệu cổ phiếu, chiếm 9,8%.

Trước đó, ngày 6/7 và 10/7, Novagroup bị bán giải chấp 443.364 cổ phiếu; Từ ngày 16/6 – 14/7, Novagroup đã bán thành công 83 triệu cổ phiếu NVL trong số 136 triệu cổ phiếu đã đăng ký bằng phương pháp khớp lệnh và thỏa thuận. Lý do không hoàn tất giao dịch được Novagroup đưa ra là “Công ty thay đổi thời gian giao dịch để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ”.

Sau giao dịch Novagroup giảm tỷ lệ nắm giữ xuống còn gần 454 triệu cổ phiếu, chiếm 23,268% tại Novaland.

Trong một diễn biến khác liên quan đến dự án của Novaland, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản thống nhất giao Sở Xây dựng tỉnh tiếp nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch của Novaland để bàn giao cho các địa phương có liên quan. Trước đó, Novaland đã đề xuất quy hoạch dự án khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên.

Mới đây Novaland cũng công bố thông tin liên quan đến lô trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng). Novaland cho biết, việc thanh toán lãi cho trái phiếu đến hạn vào ngày 16/7/2023 đã không được thực hiện vào ngày đó để cho phép công ty duy trì đủ tiền mặt cho các hoạt động liên tục và tạo điều kiện thực hiện một giải pháp toàn diện vì lợi ích của tất cả các bên liên quan của công ty.

“Tập đoàn đang làm việc với cố vấn tài chính Deloitte, cố vấn pháp lý YKVN và Sidley Austin về việc phát triển và thực hiện kế hoạch tái cấu trúc toàn diện nhằm tạo điều kiện phục hồi hoạt động và tình hình tài chính, đồng thời tối đa hóa giá trị của các bên liên quan”, Novaland thông tin.

Cũng theo Novaland, phía tập đoàn đã liên lạc tích cực với các chủ nợ nhằm nỗ lực duy trì sự ổn định, đạt được mục tiêu tái cấu trúc các nghĩa vụ nợ và huy động hỗ trợ tài chính để phát triển dự án.

“Nhóm cũng đang thảo luận và sẽ làm việc với nhóm trái chủ đặc biệt (AHG) do Hogan Lovells đại diện về việc tái cơ cấu trái phiếu. Nhóm sẽ tổ chức một cuộc gọi với trái chủ ngay khi có thể để cung cấp thêm thông tin cập nhật”, Novaland cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu Novaland “nổi sóng” phiên đầu tuần" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com