Cổ phiếu thị giá cao nhất “họ FLC” bị hủy niêm yết

Phương Vy

30/06/2023 09:40

Theo dõi trên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có thông báo hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB) và cổ phiếu AMD của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone.

Trước đó, AMD và GAB thuộc thuộc diện bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 6 tháng so với thời hạn quy định, đồng thời thuộc diện bị kiểm soát do chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

HoSE cho biết đến nay, AMD và GAB đều chưa khắc phục được nguyên nhân đưa chứng khoán vào diện đình chỉ giao dịch và diện kiểm soát.

Căn cứ theo quy định và ý kiến của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), HoSE quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu GAB và AMD để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

da-co-5-ma-chung-khoan-bi-huy-niem-yet-gom-flc-ros-hai-amd-va-gab-trong-nhom-flc-pld-1688092632.jpg
Đã có 5 mã chứng khoán bị hủy niêm yết gồm FLC, ROS, HAI, AMD và GAB trong nhóm FLC.

Trước đó, HOSE đã quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với các thành viên trong “họ FLC” là FLC của Công ty CP Tập đoàn FLC, ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros và HAI của Công ty CP Nông dược H.A.I.

Như vậy, sau quyết định trên của HoSE, đã có 5 mã chứng khoán bị hủy niêm yết gồm FLC, ROS, HAI, AMD và GAB trong nhóm FLC.

Trước khi bị hủy niêm yết, GAB cổ phiếu GAB từng có đợt tăng mạnh trong khoảng tháng 1/2023. Thị giá trước khi bị đình chỉ giao dịch đã leo lên ngưỡng 196.400 đồng/cổ phiếu, mức giá cao nhất trong nhóm cổ phiếu “họ FLC”. Tuy nhiên, mã này đã mất thanh khoản hoàn toàn từ tháng 4/2022 sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố. Trong khi đó, cổ phiếu AMD hiện chỉ còn hơn 1.100 đồng.

Theo quy định, cổ phiếu của công ty hủy bỏ niêm yết nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu thị giá cao nhất “họ FLC” bị hủy niêm yết" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com