Công nghệ giúp người trẻ sớm tiếp cận với đầu tư

23/06/2022 10:09

Theo dõi trên

Nền tảng công nghệ hiện đại tích hợp nhiều sản phẩm đầu tư,giúp người trẻ nhanh chóng gia nhập thị trường tài chính.Sản phẩm đầu tư Chứng chỉ quỹ trên MoMo là ví dụ điển hình.

Huy Nam - 26 tuổi, nhân viên văn phòng đang làm việc tại một công ty ở quận 3 (TP.HCM) - cho biết nhờ bạn bè giới thiệu, anh bắt đầu quan tâm và tìm hiểu việc đầu tư bằng số vốn tích lũy nhỏ từ vài năm trước. Vốn là người không chuyên, Nam không có thời gian lẫn kiến thức đủ tự tin để tham gia thị trường chứng khoán.

“Bạn bè bảo chứng khoán không dễ cho người mới như tôi, với số vốn tương đối nhỏ, tầm 10 triệu đồng cũng không mua được bao nhiêu cổ phiếu vì thông thường cổ phiếu tốt có giá tương đối cao. Chẳng hạn MWG của Thế giới Di động cũng hơn 70.000 đồng một cổ phiếu, tầm chục triệu đồng cũng không mua được bao nhiêu”, Nam chia sẻ.

Cách đây vài tuần, Nam quyết định đầu tư Chứng chỉ quỹ có sẵn trên ứng dụng MoMo. “Tôi có tìm hiểu sơ và hỏi bạn bè thì biết các quỹ đầu tư trên MoMo do Dragon Capital Việt Nam quản lý. Bạn bè đều nói quỹ này hoạt động hiệu quả và uy tín hàng đầu thị trường hiện nay”, nam nhân viên văn phòng nói.

MoMo anh 1

Sử dụng các nền tảng công nghệ để đầu tư đang là xu hướng được giới trẻ ưa thích. Ảnh: MoMo.

Cũng giống Nam, Hoàng Ly - freelancer tại TP.HCM - quyết định khởi sự đầu tư bằng việc bỏ vốn vào sản phẩm Chứng chỉ quỹ ngay trên MoMo. Cô bạn cho biết dùng MoMo đã nhiều năm nên tin tưởng, khi có thêm sản phẩm đầu tư tiện lợi thì không ngại bỏ tiền vào, gia tăng thu nhập thụ động. Vì đã có tìm hiểu từ trước, Ly cho rằng hình thức đầu tư này phù hợp những ai không thích mua đi bán lại liên tục, cũng như người không có thời gian xem “bảng điện” mỗi ngày như cô, và hiệu quả khi nắm giữ trung, dài hạn.

Với độ tuổi khá trẻ, Nam hay Ly đều thuộc lớp những nhà đầu tư “mới toanh” gia nhập vào thị trường những năm qua. Thực tế, từ khi chứng khoán thành cơn sốt trên thị trường từ năm 2020 đến nay, thuật ngữ “nhà đầu tư F0” xuất hiện để chỉ nhóm nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường trực tiếp lẫn gián tiếp - thông qua đầu tư chứng chỉ quỹ.

MoMo anh 2

Không cần nhiều kiến thức, thời gian, việc đầu tư có thể bắt đầu dễ dàng và thuận tiện. Ảnh: MoMo.

Điểm chung của Nam và Ly là chọn đầu tư chứng chỉ quỹ thay vì đầu tư trực tiếp trên thị trường cổ phiếu. Vốn và kiến thức là những nguyên nhân hàng đầu khiến các nhà đầu tư trẻ e ngại khi tham gia vào thị trường.

Nếu đầu tư trực tiếp, họ buộc phải tìm hiểu và dành thời gian lẫn công sức cho việc phân tích, lựa chọn cổ phiếu. Trong khi đó, lựa chọn chứng chỉ quỹ đồng nghĩa đội ngũ chuyên gia quản lý sẽ giúp bạn đầu tư một cách chuyên nghiệp, minh bạch với tỷ suất lợi nhuận vượt trội so với gửi tiết kiệm thông thường.

Nhờ nền tảng công nghệ hiện đại, quá trình đầu tư của người dùng trẻ hiện nay cũng đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Mới đây, MoMo và Dragon Capital Việt Nam đã hợp tác triển khai sản phẩm đầu tư Chứng chỉ quỹ, mang đến trải nghiệm đầu tư thuận tiện nhất ngay trên ví điện tử cho hàng chục triệu người dùng Việt.

Theo ông Đỗ Quang Thuận - Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo,bằng việc gỡ bỏ mọi rào cản thủ tục, giấy tờ... sản phẩm Chứng chỉ quỹ trên MoMo giúp mọi người dễ dàng tiếp cận việc đầu tư chuyên nghiệp, chất lượng với trải nghiệm tối ưu. Sản phẩm đầu tư vi mô này phù hợp với những người muốn trải nghiệm việc đầu tư số tiền vừa phải, tốn ít thời gian và dễ dàng quản lý, đặc biệt là người trẻ và người thu nhập trung bình.

“Hợp tác với MoMo là sự thể hiện tinh thần tiên phong đổi mới, hướng đến phục vụ nhu cầu đầu tư của đa số người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ - những người sẽ trở thành động lực dẫn dắt thị trường tài chính trong tương lai”, bà Lương Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc quản lý tài sản khối trong nước của Dragon Capital Việt Nam - nói thêm về hợp tác này.

Bạn đang đọc bài viết "Công nghệ giúp người trẻ sớm tiếp cận với đầu tư" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com