ĐH Quốc gia Hà Nội và LG Display Việt Nam Hải Phòng lần đầu hợp tác về công nghệ và kỹ thuật

Hà Trang tổng hợp

27/05/2022 14:41

Theo dõi trên

Hợp tác lần này nối tiếp việc hợp tác đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi LG Display Việt Nam Hải Phòng (LGDVH) thường xuyên liên hệ tuyển dụng sinh viên của ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) làm nhân viên phiên dịch tiếng Hàn và các vị trí khác của công ty.

vnu-dhqghn-ky-ket-voi-lg-display-1-1653637132.jpeg
Phó Giám đốcĐHQGHNPhạm Bảo Sơn và Tổng Giám đốcLGDVHSuk Myung Su ký văn bản thỏa thuận hợp tác vào ngày 24/5 vừa qua. Ảnh: VNU

Ngày 24/5, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn và Tổng Giám đốc LGDVH Suk Myung Su đã ký văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong đào tạo khoa học và công nghệ.

Thực chất, việc hợp tác đã bắt đầu từ nhiều năm trước, khi LGDVH thường xuyên liên hệ tuyển dụng sinh viên của trường làm nhân viên phiên dịch tiếng Hàn và các vị trí khác của công ty. Nhờ đó, tháng 4/2018, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQGHN) đã ký Biên bản ghi nhớ chính thức với LGDVH, hai bên thống nhất về việc cấp học bổng hằng năm cho các sinh viên có kết quả cao trong học tập và tiếp nhận sinh viên vào thực tập tại đây. Ngày 10/2/2022, hai bên tiếp tục có buổi làm việc và ký kết bổ sung Biên bản ghi nhớ đã ký, trao đổi về việc hợp tác trong công tác tuyển dụng, tổ chức thực tập, trao học bổng cho sinh viên.

Tuy nhiên, đây là hợp tác đầu tiên giữa hai bên trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Cụ thể, LGDVH sẽ cấp học bổng đại học và sau đại học cho sinh viên và học viên chuyên ngành Điện tử, Cơ điện tử, Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật công nghiệp và Công nghiệp ô tô của ĐHQGHN có kết quả học tập tốt; đồng thời tiếp nhận sinh viên đến thực tập, cung cấp phản hồi thường xuyên về năng lực của sinh viên thực tập và báo cáo hằng năm về sinh viên được tuyển dụng nhằm góp phần nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của trường.

Hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các lớp cho sinh viên những ngành này. Đáng chú ý, LGDVH sẽ chia sẻ về công nghệ và kỹ thuật của công ty với cán bộ ĐHQGHN và những sinh viên có mong muốn làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp.

Về phía ĐHQGHN, cùng với việc giới thiệu sinh viên có năng lực làm việc cho LGDVH, trường sẽ hỗ trợ công ty tổ chức các sự kiện và chương trình tuyển dụng; cung cấp các khóa đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên của công ty; tổ chức chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc cho những sinh viên các chuyên ngành kỹ thuật có nhu cầu thực tập và làm việc tại LGDVH. Bên cạnh đó, ĐHQGHN sẽ hỗ trợ công ty trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

vnu-lg-display-hop-tac-anh2-1653637198.jpg

Tháng 6/2020, LG Display Việt Nam Hải Phòng đã tổ chức sự kiện tuyển dụng tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) để tuyển dụng kỹ sư làm việc. Ảnh: HUS

Những hoạt động này sẽ giúp “đào tạo nguồn nhân lực nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ hướng tới đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như đáp ứng được nhu cầu của nhân lực trên thị trường quốc tế” - một trong những ưu tiên trong hiện tại của trường, theo chia sẻ của ông Phạm Bảo Sơn tại sự kiện. Ông mong rằng sẽ xây dựng được mô hình hợp tác chặt chẽ giữa ĐHQGHN và LGDVH cũng như mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác được triển khai tại cơ sở mới của trường tại Hòa Lạc.

Trước mắt, Trường ĐH Công nghệ và Trường Quốc tế sẽ mở thí điểm các chương trình đào tạo nhân lực cho LGDVH.

Nguồn:

Thúc đẩy và mở rộng các hoạt động hợp tác với Công ty LG Display Hải Phòng

ĐHQGHN hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành kỹ thuật công nghệ với Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng

Bạn đang đọc bài viết "ĐH Quốc gia Hà Nội và LG Display Việt Nam Hải Phòng lần đầu hợp tác về công nghệ và kỹ thuật" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com