Công Ty chậm trễ trong việc chốt BHXH cho người lao động

TRẦN THANH NGỌC

19/09/2021 10:17

Theo dõi trên

NỘI DUNG:

Kính Gửi : Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội Tôi Tên : Trần Thanh Ngọc . Địa chỉ : 993/2 Tỉnh Lộ 10 , Kp8 , Tân Tạo , Bình Tân . SĐT : 0907781943 - mail : tranthanhngoc93@gmail.com Tôi xin phản ánh công ty TNHH TMSX Nhựa Chợ Lớn - địa chỉ : 8H An Dương Vương , P16 , Quận 8 . Về việc chậm trễ việc chốt Bảo Hiểm của tôi . Tôi đã nộp đơn xin nghỉ từ ngày 20.04.2021 đến nay đã hơn 3 tháng nhưng Bảo Hiểm của tôi công ty vẫn chưa chốt xong làm ảnh hưởng đến quá trình xin nhận bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp của tôi . khi tôi liên hệ lại với công ty thì được thông báo là 5 đến 6 tháng nữa tôi mới nhận được sổ . Kính mong Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội giúp tôi để tôi có thể chốt Bảo Hiểm và nhận được trợ cấp thất nghiệp đúng tời hạn . Xin cảm ơn .

 

TRẢ LỜI:

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 18 và khoản 5 Điều 21 của Luật BHXH thì người lao động có quyền được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội; người sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

Do vậy, đề nghị ông/bà liên hệ với công ty nơi ông/bà làm việc để được thực hiện các quyền và trách nhiệm nêu trên. Trường hợp công ty không thực hiện gây cản trở, khó khăn hoặc làm thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình thì ông/bà có thể thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Công Ty chậm trễ trong việc chốt BHXH cho người lao động" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com