Sea Group ghi nhận tổng doanh thu trong quý 1/2021 là 1,76 tỷ USD, tăng 147% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ nhu cầu dịch vụ thương mại điện tử tăng. Tuy nhiên, dù EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) dương 88 triệu USD, Sea Group vẫn ghi nhận mức lỗ ròng cao hơn cùng kỳ năm 2020.
Chỉ trong quý 1/2021, doanh thu thương mại điện tử của tập đoàn tăng vọt 250% lên 922 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, còn doanh thu game trực tuyến tăng 111% lên 781 triệu USD, doanh thu mảng tài chính điện tử tăng gần 400% lên 51 triệu USD.
Mức tăng doanh thu thương mại điện tử chủ yếu nhờ vào tăng trưởng về quy mô của các chợ điện tử và mỗi luồng doanh thu khác, chẳng hạn phí trên mỗi giao dịch, dịch vụ giá trị gia tăng và quảng cáo.
Trong quý 1, chỉ riêng đơn vị thương mại điện tử Shopee đã đem về cho tập đoàn 922 triệu USD. Sea Group cho biết tại Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu về số lượng người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng trên Android. Tổng giá trị hàng hóa trong quý 1 đạt 12,6 tỷ USD, gấp đôi cùng kỳ năm 2020.
Chủ tịch kiêm CEO Sea Group Forrest Li tin rằng, tỉ lệ tiếp cận thương mại điện tử tại tất cả thị trường đang hoạt động vẫn còn thấp, bất chấp công cuộc chuyển đổi số từ đầu mùa dịch. Do đó, công ty đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng lớn hơn.
Ngoài ra, ông Forrest Li cũng tiết lộ về hoạt động kinh doanh tài chính của công ty, "ShopeePay đang gia tăng sức hút và mở rộng đối tượng người dùng. Tổng khối lượng thanh toán trong quý 1 đã vượt quá 3,4 tỷ USD. Số lượng người dùng của các dịch vụ ví di động đạt hơn 26,1 triệu".
Tăng trưởng nhanh trong thương mại điện tử và dịch vụ tài chính cũng đồng nghĩa với việc Sea Group phải chi mạnh tay cho hoạt động tiếp thị. Theo báo cáo, tổng chi phí hoạt động của công ty đã tăng gấp đôi lên 993 triệu USD trong quý 1/2021.
Mảng kinh doanh hiện nay của Sea Group bao gồm game online, thương mại điện tử, giao đồ ăn, thanh toán điện tử. Khi mở rộng hoạt động, Sea Group phải cạnh tranh với nhiều ông lớn Đông Nam Á hơn. Các nhà phân tích tin rằng một phần nguyên nhân khiến chi phí tiếp thị của Sea Group tăng là Shopee ra mắt mảng giao đồ ăn ở Indonesia trong năm nay, cạnh tranh trực tiếp với Grab và Gojek.
Theo Giám đốc Doanh nghiệp Yanjun Wang của Sea Group, tập đoàn này đang ở vị trí tốt nhất để tái nắm bắt cơ hội xây dựng hệ sinh thái lớn nhất Đông Nam Á. Các nhà đầu tư đặt kỳ vọng cao đối với các hãng công nghệ tại đây và sẽ theo dõi kỹ lưỡng kết quả kinh doanh của họ khi cạnh tranh nóng lên. Năm 2020, Sea và Grab đều báo lỗ lớn, tương ứng 1,6 tỷ USD và 2,7 tỷ USD. Số liệu của Sea cho thấy còn phải thêm một thời gian nữa trước khi công ty có lãi.