Cục Hàng không lấy ý kiến địa phương mở lại đường bay nội địa từ 5/10

02/10/2021 19:54

Theo dõi trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1, dự kiến thực hiện từ ngày 5/10.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch Covid-19.

Theo kế hoạch giai đoạn 1, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương có tổng số 43 chuyến bay; Đường bay khai thác đi và đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ thành phố Hải Phòng đi và đến các địa phương 20 chuyến; từ Thành phố Hồ Chí Minh đi và đến các địa phương tổng số 132 chuyến.

1204_hang_khong

 Ảnh minh họa

Theo đó, Cục HKVN đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Riêng đối với đường bay đi/đến Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trên cơ sở Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong 05 lĩnh vực, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Cục HKVN đã trao đổi với Sở GTVT Thành phố Hà Nội về kế hoạch khai thác đường bay nội địa đi/đến Hà Nội giai đoạn 1. Cảng HKQT Nội Bài là đầu mối giao thông trọng điểm trong mạng bay nội địa và quốc tế. Do vậy, việc khai thác các chuyến bay nội địa thường lệ đi/đến Cảng HKQT Nội Bài là rất quan trọng và thiết yếu.

Theo Hướng dẫn tạm thời nêu trên của Bộ GTVT, hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện vận tải hàng không phải đáp ứng các điều kiện sau: Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; Xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh. Không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Ý kiến của các tỉnh, thành có Cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục HKVN quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các Cảng hàng không nằm trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "Cục Hàng không lấy ý kiến địa phương mở lại đường bay nội địa từ 5/10" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com