Đắk Lắk: Xe chở đất, đá cày nát đường giao thông nông thôn

Anh Phạm

17/12/2021 10:11

Theo dõi trên

Trên nhiều tuyến đường ở địa bàn huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải từ mỏ đá Hoàng Khánh đang ngày đêm cày nát nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cũng như không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

e1

Xe chở đất từ mỏ đá Hoàng Khánh không che đậy phủ bạt.

Trước đó, chiều 12/12, phóng viên có mặt tại địa bàn xã Ea Kiết, Cư M'gar ghi nhận hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải đi từ mỏ đá Hoàng Khánh (Thôn 2, xã Ea Kiết) tỏa ra các con đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Đáng lưu ý, xe chở đất, đá cao hơn thùng và không hề che chắn khiến đất rơi vãi, bụi mù mịt.

Hàng ngày, các tuyến đường giao thông nông thôn ở đây đang oằn mình “cõng” những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải. Những con đường nhựa giờ đây xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”, "sóng trâu" lồi lõm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

e2

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cũng như ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, xe ben mang BKS 47C-25741 chở đất có “chóp”, không hề được che đậy, chạy từ mỏ đá hướng về đường giao thông thuộc thôn 10, và đổ đất sát chân Cầu Trắng (km 22+590). Vài phút sau, lại xuất hiện các xe ben BKS 47C-23361, BKS 47C-25539… chạy từ mỏ đá Hoàng Khánh cùng chở đất đến đây. Tất cả các xe này đều dán logo Hoàng Khánh và không hề được che đậy, phủ bạt. Trong khi Cầu Trắng mà đoàn xe chở qua chỉ có tải trọng 13 tấn.

e3

Làn đường nhỏ, “ổ voi, ổ gà” nhiều, gây mất an toàn giao thông.

Một số người dân ở đây cho biết, hàng ngày có hàng chục chiếc xe chạy qua đây, bụi mù mịt, bám vào cây trồng. Môi trường, không khí ô nhiễm vì bụi bẩn. Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Người dân phải bơm nước tưới đường cho đỡ bụi.

e4

Nguời dân thường xuyên phải tưới đường để giảm thiểu bụi bay vào nhà.

Hàng chục chuyến xe từ mỏ đá Hoàng Khánh có dấu hiệu quá khổ, quá tải không hề được che đậy, phủ bạt lưu trên các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Ea kiết suốt thời gian qua, thế nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng nào kiểm tra giám sát./.

Chuyên trang Tầm nhìn Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đắk Lắk: Xe chở đất, đá cày nát đường giao thông nông thôn" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com