Đề xuất tiêu chuẩn xét thăng hạng viên chức ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

14/04/2024 22:20

Theo dõi trên

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

de-xuat-tieu-chuan-xet-thang-hang-vien-chuc-nganh-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-pld-1713107898.gif

Tiêu chuẩn, điều kiện chung

Theo dự thảo, tiêu chuẩn, điều kiện chung để xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn gồm:

1- Đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại khoản 16 Điều 1 Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

2- Được cơ quan, đơn vị quản lý viên chức có nhu cầu và cử viên chức dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

3- Chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp:

Đối với viên chức đã có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của hạng viên chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật trước ngày 30/6/2022 được xác định là đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng thời được sử dụng khi tham dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp và không phải học chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đối với viên chức đang giữ mã ngạch công chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn của ngạch công chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật trước ngày 30/6/2022 được xác định là đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng thời được sử dụng khi tham dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp và không phải học chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tiêu chuẩn xét thăng hạng viên chức từ hạng II lên hạng I

Theo dự thảo, viên chức được dự xét thăng hạng lên hạng I khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung nêu trên và đáp ứng một trong những tiêu chuẩn, điều kiện sau:

1- Chủ trì 02 nhiệm vụ có nội dung thực hiện sau: Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; quy trình quy phạm hướng dẫn, định mức kinh tế - Kỹ thuật được cấp có thẩm quyền ban hành.

2- Chủ trì 02 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp bộ, tỉnh trở lên được nghiệm thu từ mức đạt yêu cầu trở lên.

3- Được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập có quy định vị trí việc làm tương ứng với chức danh nghề nghiệp viên chức hạng I và tương đương.

4- Được khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba hoặc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trở lên do có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động nghề nghiệp chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tiêu chuẩn xét thăng hạng viên chức từ hạng III lên hạng II

Viên chức được dự xét thăng hạng lên hạng II khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung nêu trên và đáp ứng một trong những tiêu chuẩn, điều kiện sau:

1- Chủ trì 01 nhiệm vụ hoặc có 03 lần tham gia tổ biên tập xây dựng nội dung sau: Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; quy trình quy phạm hướng dẫn, định mức kinh tế - Kỹ thuật được cấp có thẩm quyền ban hành.

2- Chủ trì 01 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp bộ, tỉnh trở lên hoặc tham gia thực hiện 03 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp bộ, tỉnh trở lên hoặc chủ trì 03 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở trở lên thuộc lĩnh vực chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn được nghiệm thu từ mức đạt yêu cầu trở lên.

3- Được tặng Bằng khen hoặc danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ, tỉnh trở lên do có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghề nghiệp chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. (*)

Dự thảo nêu rõ, đối với viên chức chuyên ngành quản lý bảo vệ rừng được dự xét thăng hạng II khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung và đáp ứng một trong những tiêu chuẩn, điều kiện sau:

1- Chủ trì 02 nhiệm vụ hoặc có 03 lần tham gia xây dựng nội dung sau: Phương án quản lý rừng bền vững; quy hoạch; đề án; dự án về quản lý bảo vệ rừng đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.

2- Đạt thành tích quy định tại (*).

Bạn đang đọc bài viết "Đề xuất tiêu chuẩn xét thăng hạng viên chức ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn" tại chuyên mục Chính sách - Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com