“Dị nhân Việt Nam” Nguyễn Đăng Hiếu lập kỳ tích chạy bộ Đông Nam Á, muốn đi so tài quốc tế

20/03/2023 23:31

Theo dõi trên

Chân chạy Việt Nam Nguyễn Đăng Hiếu thiết lập kỷ lục Đông Nam Á chạy liên tục trong 24 giờ.

Nguyễn Đăng Hiếu, sinh 1983 làm chuyên gia tài chính cho một Quỹ đầu tư nước ngoài. Ngoài công việc tài chính, Hiếu có đam mê chạy bộ, anh cũng từng tham gia rất nhiều giải chạy dài của Việt Nam và thế giới.

Mới đây, người hâm mộ được chứng kiến giây phút lịch sử cho làng chạy Việt Nam khi Nguyễn Đăng Hiếu đã hoàn thành quãng đường lên đến 230,41 km trong 24 giờ, qua đó phá kỷ lục Đông Nam Á trước đây của một vận động viên người Philippines thực hiện là 218 km.

nguyen-dang-hieu-lap-ky-tich-chay-bo-dong-nam-a-pld-1679327505.jpg
Đăng Hiếu tạo nên chuyện hiếm khi tốc độ chạy ở 12 giờ đồng hồ sau còn nhanh hơn 12 giờ đầu

Sau khi chạy xong, Hiếu tươi cười nói: "Tôi rất vui và kết quả này là dành tặng cho mọi người và CLB VKL Runner, nếu không có sự hỗ trợ của CLB thì tôi không thể chạy được như vậy".

Với kết quả này, Nguyễn Đăng Hiếu phá kỷ lục chạy liên tục trong 24h của khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, với  thành tích này, Đăng Hiếu thậm chí đủ để đạt đc chuẩn B vào đội tuyển chạy ultra của các quốc gia mạnh như Canada, Úc, Mỹ…, thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với các chân chạy hàng đầu ở giải vô địch thế giới. Đó cũng là khát khao của Đăng Hiếu đang rất muốn thực hiện.

nguoi-anh-trai-noi-tieng-nguyen-dang-trung-chay-cung-pld-1679327504.jpg
Việc có thêm người anh trai nổi tiếng Nguyễn Đăng Trung chạy cùng đã góp phần "tiếp lửa" cho Đăng Hiếu

“Tôi đã thử nộp đơn lên các cơ quan có liên quan với mong muốn được khoác áo tuyển Việt Nam tại giải Marathon vô địch thế giới 2023 tổ chức ở Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 11 năm nay. Tuy biết là khó nhưng tôi rất hi vọng và khao khát điều này”, Đăng Hiếu tâm sự.

Chia sẻ kế hoạch sắp tới, Đăng Hiếu cho biết anh sẽ tham dự 1-2 giải Marathon trong nước trước khi lên đường sang Thụy Sỹ tham dự một giải chạy đường núi uy tín vào tháng 8.

Bạn đang đọc bài viết "“Dị nhân Việt Nam” Nguyễn Đăng Hiếu lập kỳ tích chạy bộ Đông Nam Á, muốn đi so tài quốc tế" tại chuyên mục Giải trí - Thể thao. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com