Địa ốc Hoàng Quân muốn cấn trừ nợ bằng tài sản nhà ở xã hội

Diệu Trang

06/09/2022 16:23

Theo dõi trên

Công ty CP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán HQC) thống nhất thông qua việc cấn trừ công nợ và chuyển giao tài sản sang Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Quân.

Cụ thể, Địa ốc Hoàng Quân sẽ chuyển giao giá trị đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội A6-A7 tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai cho Công ty TNHH Tập đoàn Hoàng Quân.

Giá trị chuyển giao không được công bố.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022, Địa ốc Hoàng Quân đang ghi nhận mượn 23 tỉ đồng từ Tập đoàn Hoàng Quân.

Theo báo cáo thường niên năm 2021, Địa ốc Hoàng Quân đang là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Biên Hoà Glory. Dự án tọa lạc tại đường Nguyễn Ái Quốc, phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 535 tỉ đồng, diện tích dự án 5.929,9 m2, với 435 căn hộ. Dự án này đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng và đang thực hiện gói thầu móng, cọc, hầm.

bien-hoa-glory-1662453606.jpg
Dự án nhà ở xã hội Biên Hoà Glory. Ảnh: Hoàng Quân

Trong một diễn biến khác, mới đây Địa ốc Hoàng Quân đã có văn bản giải trình về việc được công ty TNHH Kiểm Toán AFC Việt Nam lưu ý về việc phát hành hóa đơn và kê khai, nộp thuế theo từng lần xuất hóa đơn cho Cục thuế TP HCM trong thời gian chờ giải quyết số thuế còn tồn đọng.

Cụ thể, Hoàng Quân cho biết việc thực hiện phát hành hóa đơn và kê khai, nộp thuế theo từng lần xuất hóa hơn cho Cục thuế TP HCM trong thời gian chờ giải quyết số thuế còn tồn đọng là do công ty đang thực hiện các thủ tục để cấn trừ các khoản quyền lợi được hoàn từ Ngân hàng Nhà nước. Các khoản này được dùng để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung nguồn vốn triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Theo đó, phía Hoàng Quân đề nghị cấn từ khoản được hoàn trả lại tiền sử dụng đất đã nộp cho dự án nhà ở xã hội HQC Plaza tại huyện Bình Chánh, TP HCM với số tiền 22,9 tỉ đồng.

Doanh nghiệp này cũng đề nghị hoàn trả lại tiền đất tái định cư đối với dự án khu tái định cư Bến Lức khu 17 - liên quan đến việc công ty cũng đã bàn giao 13.749,8 m2 đất tại dự án để UBND quận 8 bố trí tái định cư.

Đồng thời, công ty đã có công văn gửi Cục thuế TP HCM để xin cấn từ tiền sử dụng đất, tiền tái định cư nêu trên, tiền thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ vào tiền nợ thuế với số tiền được hoàn ước tính khoảng 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên cho đến thời điểm lập báo cáo bán niên soát xét, doanh nghiệp vẫn chưa được cơ quan có liên quan giải quyết hoàn trả lại tiền, cấn trừ tiền nợ thuế để công ty tất toán nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước.

Dù vậy, công ty đang làm việc với các cơ quan Nhà nước có liên quan để thực hiện cấn trừ, từ đó hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết "Địa ốc Hoàng Quân muốn cấn trừ nợ bằng tài sản nhà ở xã hội" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com