Diễn biến mới ở Novaland: Một nhà đầu tư đang cho vay gần 5.000 tỷ chấp nhận đổi nợ thành vốn góp

Diệu Trang

26/02/2023 14:38

Theo dõi trên

Novaland vừa công bố đã đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland.

Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No va (Novaland; mã NVL) vừa có thông báo về giao dịch hoán đổi. Trong thông báo, doanh nghiệp cho biết đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với nhà đầu tư về việc giảm số lượng trái phiếu và chứng quyền đang lưu hành thông qua một thỏa thuận hoán đổi. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp.

Thông báo cũng nêu rõ “Các biện pháp bảo đảm liên quan đến trái phiếu và chứng quyền được hủy bỏ sẽ được giải chấp hoàn toàn. Đồng thời, công ty có quyền chia sẻ một số lợi ích từ phần vốn hoán đổi và được quyền chọn mua lại phần vốn hoán đổi khi điều kiện tài chính của công ty cho phép”.

khoan-vay-cua-novaland-pld-1677396961.png
Thông tin về khoản vay từ Dallas Vietnam Gamma trên BCTC hợp nhất quý 4/2022 của Novaland. Ảnh chụp màn hình

Trước đó vào tháng 6/2022, Novaland thông báo chào bán thành công 5.543 trái phiếu chuyển đổi và 231 trái phiếu kèm chứng quyền với tổng giá trị 5.774 tỷ đồng cho hai nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, Dallas Vietnam Gamma Ltd đã mua vào 4.435 trái phiếu chuyển đổi và 185 trái phiếu kèm chứng quyền; Credit Suisse AG Singapore Branch mua 1.108 trái phiếu chuyển đổi và 46 trái phiếu kèm chứng quyền.

Trái phiếu chuyển đổi nói trên có giá bán 1 tỷ đồng, có kỳ hạn 10 năm, lãi suất cố định 10% mỗi năm. Kỳ trả lãi định kỳ 6 tháng 1 lần kể từ ngày phát hành. Giá chuyển đổi ban đầu là 93.960 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ chuyển đổi ban đầu là 10.643 (tức 1 trái phiếu được chuyển đổi thành 10.643 cổ phiếu).

Cũng trong ngày 24/2, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland có tâm thư gửi đến các tổ chức tài chính trong và ngoài nước trong bối cảnh doanh nghiệp đối mặt với tình hình khó khăn hiện nay.

Trong tâm thư, ông Nhơn cho biết, Novaland đã bằng hết khả năng của mình nỗ lực, áp dụng mọi biện pháp để có thể giữ uy tín với khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp nhưng trong điều kiện tín dụng bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ theo yêu cầu của ngân hàng nhà nước, và các tài khoản tiền mặt của các dự án Novaland đang bị tạm khóa tại các ngân hàng nên Novaland không thể thực hiện việc thanh toán theo kế hoạch.

“Trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của công ty, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả quý vị”, Chủ tịch Novaland bày tỏ.

Bạn đang đọc bài viết "Diễn biến mới ở Novaland: Một nhà đầu tư đang cho vay gần 5.000 tỷ chấp nhận đổi nợ thành vốn góp" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com