Điều tra vụ đe dọa, bôi nhọ người vay lên mạng đề đòi nợ

26/03/2023 18:08

Theo dõi trên

Công an thành phố Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra vụ án hình sự Cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 24/3, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án hình sự Cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo tài liệu điều tra, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mua bán nợ DSP có địa chỉ tại tầng 4, chung cư Lữ Gia, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, mua các khoản nợ mà khách hàng đã vay của Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Mirae Asset Việt Nam ở 91 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, và một số tổ chức tín dụng khác nhưng không có khả năng trả.

Sau khi có các thông tin khách hàng và các thông tin khoản nợ từ Công ty Mirae Asset Việt Nam, các đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe dọa hoặc cắt ghép ảnh của khách vay, người thân, đồng nghiệp của khách vay vào các hình ảnh đồi trụy, các thông tin không đúng sự thật, sau đó đăng lên các trang mạng xã hội để bôi nhọ, gây sức ép buộc người vay phải trả tiền.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đề nghị các cá nhân đã từng vay tiền hoặc cá nhân không vay tiền nhưng bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin, nhắc nợ, chửi bới, đe dọa… liên quan đến Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Mirae Asset Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mua bán nợ DSP đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội, để tố giác, cung cấp các tài liệu liên quan đến vụ án./.

Bạn đang đọc bài viết "Điều tra vụ đe dọa, bôi nhọ người vay lên mạng đề đòi nợ" tại chuyên mục Tin Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com