Đồng tiền vàng 6.400 viên kim cương tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II

07/09/2023 14:59

Theo dõi trên

Công ty East India cho ra mắt đồng tiền vàng “The Crown,” được chế tác từ gần 4kg vàng, cùng khoảng 6.426 viên kim cương, để tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

dong-tien-vang-nam-hon-6400-vien-kim-cuong-tuong-nho-co-nu-hoang-elizabeth-ii-pld-1694073432.jpg
Đồng tiền vàng nạm hơn 6.400 viên kim cương tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth II. (Nguồn: CNN)

Ngày 4/9, công ty East India - thương hiệu nổi tiếng về phong cách sống sang trọng tại Anh - đã cho ra mắt đồng tiền vàng đặc biệt để tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

East India đặt tên cho đồng tiền vàng này là “The Crown” (tạm dịch: Vương miện), đồng thời gọi đây là “tác phẩm nghệ thuật.”

"The Crown" được chế tác từ gần 4kg vàng, cùng khoảng 6.426 viên kim cương. Đồng xu này có đường kính 24,3cm, lớn hơn đường kính của quả bóng rổ đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Một mặt của đồng tiền này có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc vương miện của Nữ hoàng Elizabeth II, với 11 đồng xu vàng 24 cara nằm cân đối trên thảm kim cương dày.

Đồng xu ở giữa nặng gần 1kg, trong khi những đồng xu nhỏ hơn ở xung quanh nặng 0,02kg, khắc họa những hình ảnh khác nhau của cố Nữ hoàng hoặc mô tả những đức tính của bà như chính trực, công bằng và sự can trường.

Ở mặt còn lại, hàng nghìn viên kim cương được sắp xếp giống với lá cờ của Vương quốc Anh. Đồng xu vàng lớn ở giữa là chân dung của Nữ hoàng Elizabeth II, dòng mệnh giá 10.000 bảng Anh - mặc dù không có giá trị tiền tệ về mặt pháp lý.

Các nghệ nhân tại East India đã mất hơn 1 năm để chế tác  “The Crown.” Điều này có nghĩa là việc sản xuất đồng tiền này được tiến hành trước khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hồi tháng Chín năm ngoái.

Thiết kế của "The Crown" đã được sự phê chuẩn của chính quyền St Helena (vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh ở Nam Đại Tây Dương) và chính Nữ hoàng Elizabeth II phê duyệt trước khi bà qua đời.

Công ty East India định giá đồng tiền lưu niệm này "khoảng 23 triệu USD" do chất lượng của vật liệu và độ phức tạp trong quy trình chế tác (với sự tham gia của các nghệ nhân và chuyên gia từ Anh, Ấn Độ, Singapore, Đức và Sri Lanka)./.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng tiền vàng 6.400 viên kim cương tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II" tại chuyên mục Khám Phá. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com