Dự án hạ tầng khu công nghiệp có cần giấy phép môi trường?

22/03/2024 22:01

Theo dõi trên

Công ty của bà Như Quỳnh (Đà Nẵng) là chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Dự án trước đây có diện tích là 650 ha và đã có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường năm 2019.

Trong nội dung phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án có trạm xử lý nước thải, nhưng hiện tại do lượng nước thải phát sinh ít nên đang được đấu tạm sang trạm xử lý nước thải chung của Ban quản lý khu công nghiệp (có văn bản thỏa thuận cho phép đấu nối tạm).

Đến nay, diện tích dự án giảm chỉ còn 320 ha, phần đất bố trí hạ tầng kỹ thuật xây dựng trạm xử lý nước thải nằm trong phần đất bị giảm này. Công ty bà Quỳnh đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch.

Bà Quỳnh hỏi, dự án có thể không xây dựng trạm xử lý nước thải mà xin phép thu gom đấu nối nước thải vào trạm xử lý hiện có gần đó được hay không? Khí thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại đều được các nhà đầu tư trong khu công nghiệp xử lý, trong trường hợp không xây dựng trạm xử lý nước thải thì dự án có cần phải lập giấy phép môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường 2020 hay không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Điểm a Khoản 1 Điều 51 Luật Bảo vệ môi trường quy định, khu công nghiệp phải có hệ thống thu gom, thoát nước và xử lý nước thải tập trung.

Theo đó, khu công nghiệp thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định của Điều 39 Luật Bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án hạ tầng khu công nghiệp có cần giấy phép môi trường?" tại chuyên mục Tư vấn - Bàn tròn. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com