Giá đất tại Hà Tĩnh đã có dấu hiệu chững lại

Lê Phước Bình

15/07/2022 11:47

Theo dõi trên

Đó chính là nhận định của UBND tỉnh Hà Tĩnh tại Báo cáo số 254/BC-UBND ngày 11/7/2022 về kết quả thực hiện các nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII và các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh.

ha-tinh-1657849397.jpg
 

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giải đáp những vấn đề liên quan đến việc trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng giá đất ở tăng đột biến, nhất là ở nhiều vùng nông thôn và người mua đất chủ yếu là các nhà đầu tư. Tình trạng này dễ dẫn đến "bong bóng bất động sản", tiềm ẩn hệ lụy nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự, môi trường đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng...

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ cuối năm 2021 đến nay, thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, UBND tỉnh đã có các Văn bản chỉ đạo các nội dung có liên quan.

Đơn cử như gần đây nhất, vào ngày 18/4/2022, UBND tỉnh có văn bản số 1790/UBND-NC3 về việc triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đấu giá tài sản chỉ đạo thực hiện các giải pháp kiểm soát chặt chẽ việc vay vốn đầu cơ bất động sản, hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, việc thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Qua đó đã góp phần làm ổn định thị trường, đưa hoạt động giao dịch bất động sản từng bước đi vào nề nếp.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, giá đất ở trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu chững lại, đồng thời tình trạng sốt đất không còn diễn ra như trước.

Bạn đang đọc bài viết "Giá đất tại Hà Tĩnh đã có dấu hiệu chững lại" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com