Giá nhựa đường “lệch pha” giá cát, đá xây dựng, sẽ giảm tiếp trong quý 3/2023

Thiên An

22/07/2023 18:04

Theo dõi trên

Bộ Xây dựng cho rằng giá nhựa đường sẽ giữ ổn định hoặc giảm nhẹ trong quý 3/2023 do nguồn cung vật liệu này cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công tại các dự án trên cả nước.

gia-nhua-duong-pld-1690023761.jpeg
Giá nhựa đường trong quý 2/2023 ghi nhận việc giảm trung bình khoảng 400-700 đồng/kg các loại so với quý đầu năm

Bên cạnh vật liệu cát, đá xây dựng cung cấp cho các dự án giao thông thì nguồn cung vật liệu nhựa đường cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công tại các dự án trên cả nước. Trên thị trường hiện có nhiều nhà cung cấp, phân phối nhựa đường với các kho nhựa đường đặt tại các khu vực khác nhau trên toàn quốc.

Cụ thể, giá nhựa đường trong quý 2/2023 ghi nhận việc giảm trung bình khoảng 400-700 đồng/kg các loại so với quý đầu năm. Hiện giá nhựa đường thời điểm này đang ở mức 16.170 đồng/kg, giảm 10,8% so với quý 1/2023 và giảm 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân được cho là do nhựa đường thuộc loại mặt hàng nhập khẩu nên phụ thuộc vào ngoại tệ, xăng dầu giảm và chi phí vận chuyển giảm.

Bộ Xây dựng dự báo giá nhựa đường sẽ giữ ổn định hoặc giảm nhẹ trong quý 3/2023 do khả năng cung cấp và sản xuất luôn đáp ứng được nhu cầu thi công xây dựng và xuất khẩu. Trong khi đó, giá cát, đá xây dựng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do nhu cầu tăng cao đột biến.

Để chặn đà tăng giá vật liệu, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp cùng các bộ, ngành có liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát thị trường vật liệu xây dựng.

Đồng thời sẽ tổng hợp, cập nhật các vướng mắc của địa phương phản ánh trong quá trình thu thập, công bố giá vật liệu xây dựng để hướng dẫn, đôn đốc các địa phương trong việc công bố giá vật liệu xây dựng, nhân công, giá thi công, chỉ số giá xây dựng bảo đảm đúng tần suất, thời gian và thống nhất trong cả nước.

Thời gian tới, Bộ Xây dựng cũng đã có kế hoạch kiểm tra, làm việc với các địa phương nơi có công trình trọng điểm như cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành... đang triển khai để có những hướng xử lý về vấn đề nguồn vật liệu cho các dự án.

Bạn đang đọc bài viết "Giá nhựa đường “lệch pha” giá cát, đá xây dựng, sẽ giảm tiếp trong quý 3/2023" tại chuyên mục Dịch vụ - Thị trường. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com