Giá trị bất động sản sẽ tăng lên khi Quảng Ngãi đầu tư dự án hạ tầng quy mô lớn nào?

Lê Phước Bình

08/09/2022 15:48

Theo dõi trên

Ngày 7/9/2022, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 4455/UBND-KTN gửi Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về việc tài trợ chính đối với dự án phát triển hạ tầng thích ứng thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vay vốn WB.

quang-ngai123-1662626348.jpg
 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh tiếp tục đề xuất dự án phát triển hạ tầng thích ứng thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vay vốn WB.

Dụ án đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng báo cáo đề xuất dự án trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 44/TTr-UBND ngày 7/4/2022 và đã được các Bộ ngành Trung ương cho ý kiến phản hồi.

Đồng thời, tính đến nay, sau nhiều cuộc họp trao đổi, tiếp thu hoàn thiện đề xuất dự án của chủ đầu tư, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã cơ bản thống nhất các hợp phần của dự án.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thiện đề xuất dự án theo ý kiến góp ý của các Bộ ngành Trung ương và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi mong muốn được Ngân hàng Thế giới tiếp tục ủng hộ và có ý kiến chính thức về việc tài trợ đối với dự án phát triển hạ tầng thích ứng thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vay vốn WB.

Dự án tác động lớn đến thị trường bất động sản Quảng Ngãi

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Tờ trình số 44/TTr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất dự án xây dựng phát triển hạ tầng đô thị thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, vay vốn WB.

Cụ thể, dự án có 3 hợp phần gồm: xây dựng tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1A đến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; xây dựng hệ thống thoát nước mưa kết hợp kè chống sạt lở cho sông, kênh hiện trạng và cải tạo các hồ trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi; xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 4.150 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ngân hàng thế giới là hơn 2.631 tỷ đồng và vốn đối ứng là hơn 1.518 tỷ đồng.

Thời gian chuẩn bị dự án là giai đoạn 2022 - 2023 và thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2028.

Một số tác động cụ thể về kinh tế có thể nhận diện được như, tăng giá trị bất động sản tại vùng dự án nhờ điều kiện môi trường và tình trạng ngập lụt được cải thiện; thu hút các nhà đầu tư và nguồn vốn đầu tư cho xây dựng và phát triển Quảng Ngãi thông qua việc cơ sở hạ tầng được hoàn thiện và đảm bảo tiếp nhận nước thải phát sinh từ dự án;…

Sau khi tiếp nhận những ý kiến góp ý từ các Bộ ngành Trung ương, ngày 18/8/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thiện nội dung và tiếp tục ban hành Tờ trình số 124/TTr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính về việc đề xuất dự án phát triển hạ tầng thích ứng thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vay vốn WB.

Bạn đang đọc bài viết "Giá trị bất động sản sẽ tăng lên khi Quảng Ngãi đầu tư dự án hạ tầng quy mô lớn nào?" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com