Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn

18/07/2023 21:00

Theo dõi trên

Hình ảnh lá cờ Tổ quốc làm bằng gốm trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google khôi phục lại. Người dùng có thể kiểm chứng trên ứng dụng Google Maps.

hinh-anh-co-to-quoc-tren-dao-truong-sa-lon-pld-1689688701.png
Hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được khôi phục lại. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 18/7, hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google Maps khôi phục lại.

Trước đó vào sáng 11/7, một người dùng mạng xã hội đã phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google Maps không hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn.

Đại diện Google khẳng định "không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba."

"Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém. Chúng tôi đang tiến hành các bước cần thiết để thay bằng ảnh có chất lượng tốt hơn," đại diện Google nói.

google-earth-cung-da-khoi-phuc-hinh-anh-co-to-quoc-pld-1689688701.png
Google Earth cũng đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn. (Ảnh chụp màn hình)

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc Truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết, người dùng quan tâm công nghệ có thể tự so sánh chất lượng các ảnh chụp vệ tinh thể hiện trên Google Earth Pro qua từng giai đoạn thời gian với cùng pin định vị bản đồ thì sẽ thấy chất lượng, màu sắc, thông tin chi tiết được thể hiện theo thời gian rất khác nhau.

Tất cả hình ảnh này được lưu trữ và công bố công khai cho tất cả người dùng một cách minh bạch. Để tải Google Earth Pro về máy có thể làm theo chỉ dẫn tại đây và xem hình chụp theo từng khung thời gian khác nhau theo chỉ dẫn tại đây.

Đối với nghi vấn sự cố phát sinh do người dùng tự ý chỉnh sửa chi tiết trên bản đồ, đại diện hãng khẳng định người dùng không có quyền can thiệp vào chi tiết hình ảnh được chụp trên Google Earth Pro./.

Bạn đang đọc bài viết "Google Maps đã khôi phục hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn" tại chuyên mục Tin Tức. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com