Hà Nội: Đầm Trị xây dựng thành Nhà hát nếu được người dân chấp thuận?

Thiên Thanh

01/07/2022 23:34

Theo dõi trên

Tại ô đất quy hoạch số 19 hiện nay đang là lô đất Đầm Trị, một trong số ít "lá phổi xanh" được người dân Tây Hồ sử dụng trồng sen. Nếu như được sự đồng thuận của người dân nơi đây, Đầm Trị sẽ trở thành một Nhà hát mới.

image1-1656692448.jpg
Phối cảnh dự án

Mới đây, UBND quận Tây Hồ đã ra thông báo về việc lấy ý kiến tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với đồ án Quy hoạch chi tiết Khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An, tỷ lệ 1/500 tại phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Cụ thể, Đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm Bán đảo Quảng An, tỷ lệ 1/500 có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 45.300 m2, thuộc địa giới hành chính phường Quảng An và một phần diện tích phường Tứ Liên. Thuộc ô quy hoạch 16, 17, 19 nằm trong Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được UBND Thành phố phê duyệt. Chức năng sử dụng đất chính trong khu vực nghiên cứu quy hoạch được định hướng bao gồm: Đất công cộng đô thị, đất cây xanh đô thị, đất công viên chuyên đề, đất ở, đất trường học, đất quốc phòng, đất bãi đỗ xe và đất giao thông.

Đáng chú ý, tại ô đất quy hoạch số 19 hiện nay đang là lô đất Đầm Trị, một trong số ít "lá phổi xanh" được người dân Tây Hồ sử dụng trồng sen. Được biết, Đầm Trị có diện tích khoảng 11.500 m2, còn ao Đầm Trị có diện tích 67.000 m2. Hồ Đầm Trị không chỉ có đất nông nghiệp mà có cả đất ở xem kẽ. Nếu như người dân Quảng An, Tây Hồ đồng nhất ý kiến và thông qua đồ án thì nơi đây sẽ được triển khai một Nhà hát mới.

Theo tìm hiểu, tháng 10/2021, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội và UBND quận Tây Hồ cũng đã tổ chức công bố điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị Khu vực hồ Tây và phụ cận (A6) tỷ lệ 1/2000 tại các ô quy hoạch 16, 17, 19 và các tuyến đường khu vực.

Việc điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 2078 của UBND thành phố Hà Nội. Với quyết định này, tại ô quy hoạch 19 xây dựng một nhà hát có quy mô lớn, hiện đại, tiêu biểu cho Thủ đô. Đoạn đường Quảng Khánh đi qua nhà hát sẽ được thay thế, tức là phương tiện không thể đi qua đoạn phố này.

Đối với ô quy hoạch 16, 17 sẽ bổ sung 2 đoạn tuyến đường kéo dài đường giao thông trong trục không gian bán đảo Quảng An kết nối từ đường Xuân Diệu đến đường Âu Cơ (quy mô mỗi tuyến làn đường rộng 21 m, 4 làn xe); mở rộng thành phần mặt cắt ngang 2 tuyến đường giao thông trong trục không gian bán đảo Quảng An từ 19,5m (2 làn xe) lên thành 21m (4 làn xe). 

Ngoài ra, khu vực bán đảo Quảng An cũng sẽ có tuyến đường đi trùng ngõ 35 Đặng Thai Mai, từ Quảng An đến Quảng Bá. Tuyến đường này cắt 2 đường trục không gian bán đảo Quảng An tại đầu ngõ 12 Đặng Thai Mai. Tuyến cũng đi qua vườn hoa Quảng Bá hiện hữu. Tuyến đường này đi qua đình làng Quảng Bá, Khách sạn Công Đoàn và kết thúc ở đường Quảng Bá.

Như vậy, sự xuất hiện nhà hát trong quy hoạch, một đoạn đường Quảng Khánh sẽ bị thay thế, phương tiện sẽ di chuyển bằng tuyến đường quy hoạch mới phía Đông Bắc đầm Trị. Đây là tuyến đường nối Đặng Thai Mai, qua Đầm Trị, đi trùng ngõ. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Đầm Trị xây dựng thành Nhà hát nếu được người dân chấp thuận?" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com