Hà Nội: Đất phân lô, tách thửa tại nhiều quận phải tối thiểu 40m2

Lam Giang (TH)

16/08/2022 16:18

Theo dõi trên

UBND TP. Hà Nội vừa có dự thảo quy định về điều kiện hợp thửa, tách thửa, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn TP. Hà Nội.

tach-thua-dat-c270-1660641401.jpg
UBND TP. Hà Nội vừa có dự thảo quy định về điều kiện hợp thửa, tách thửa, kích thước tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn TP. Ảnh: Internet

Cụ thể, dự thảo quy định về điều kiện tách thửa đối với thửa đất ở, thửa đất có đất ở và đất nông nghiệp trong cùng thửa đất. Theo đó, các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải có chiều dài (chiều sâu) so với chỉ giới xây dựng từ 4m trở lên, chiều rộng cạnh tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu (hoặc mô tả trên hồ sơ) từ 3m trở lên đối với khu vực các phường, thị trấn; từ 5m trở lên đối với khu vực các xã vùng trung du và miền núi; từ 4m trở lên đối với khu vực các xã vùng đồng bằng.

Diện tích nằm ngoài chỉ giới đường đỏ không nhỏ hơn 30m2 đối với khu vực các phường thuộc 4 quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Hoàn Kiếm. Không nhỏ hơn 40m2 đối với khu vực các phường thuộc 8 quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và thị xã Sơn Tây.

Không nhỏ hơn hạn mức giao đất ở mới (mức tối thiểu) quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 20 ngày 01/6/2017 của UBND TP. Hà Nội đối với các xã, thị trấn còn lại.

Cũng theo dự thảo, thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi tách thửa phải đáp ứng điều kiện có đường vào. Nếu chia tách thửa đất có hình thành ngõ đi thì ngõ đi phải có chiều rộng mặt cắt ngang từ 3m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực các xã vùng đồng bằng.

Từ 4m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực các xã vùng trung du, miền núi; từ 2m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực thị trấn, các phường thuộc 8 quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông và thị xã Sơn Tây. Từ 1m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực các phường thuộc 4 quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Hoàn Kiếm.

Đối với trường hợp chia tách thửa đất có hình thành đường giao thông trên diện tích đất không phải là đất ở, người sử dụng đất phải làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trước khi thực hiện thủ tục chia tách thửa đất.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Đất phân lô, tách thửa tại nhiều quận phải tối thiểu 40m2" tại chuyên mục Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com