Hà Nội: Từ 18/3, phố đi bộ hồ Gươm chính thức mở lại để phát triển du lịch

17/03/2022 17:30

Theo dõi trên

Phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ được mở cửa để phát triển du lịch, người dân đến đây cần vân cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

 UBND quận Hoàn Kiếm vừa có văn bản thông tin về việc tiếp tục tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18/3 (thứ sáu) tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy; không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - Khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

pho-di-bo20220315220435.5910460

 Hình ảnh minh họa

Đối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, thời gian hoạt động sẽ từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hằng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại, thời gian hoạt động từ 19h đến 24h của 3 ngày cuối tuần.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu đối với người dân sinh sống trong không gian đi bộ chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm biện pháp "5K", không ra khỏi nơi cư trú khi có các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly.

Du khách khi tham gia vào không gian đi bộ có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà; thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào không gian đi bộ; luôn thực hiện thông điệp "5K” theo quy định của Bộ Y tế…

Các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ phải xây dựng và triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19…

Trước đó, tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch Covid-19./.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Từ 18/3, phố đi bộ hồ Gươm chính thức mở lại để phát triển du lịch" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com