UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản trình lên Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII về việc đề nghị quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường trục Đông – Tây.
Nguyên nhân xuất phát từ việc phát sinh chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và chi phí xây dựng làm vượt tổng mức đầu tư dự án. Cụ thể, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng do cơ quan thẩm quyền dự trù tăng so với thời điểm lập, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án do giá bồi thường đất ở tăng; thay đổi khối lượng bồi thường giải phóng mặt bằng.
Bên cạnh đó, chi phí xây dựng tăng mạnh do giá nguyên, nhiên, vật liệu xây dựng hiện tăng nhiều so với thời điểm lập, phê duyệt chủ trương và dự án đầu tư.
UBND tỉnh đề nghị điều chỉnh tăng chi phí dự phòng 279 tỷ so với tổng mức đầu tư dự án đã duyệt. Tổng mức đầu tư đề nghị điều chỉnh là hơn 1.778 tỷ đồng,
Phần chi phí bổ sung sẽ được trích ra từ nguồn dự phòng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh.
Cơ cấu nguồn vốn đầu tư dự án điều chỉnh từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Trong đó, 1.000 tỷ đồng ngân sách Trung ương và 778,8 tỷ đồng ngân sách tỉnh.
Đường trục Đông - Tây có chiều dài gần 36,5 km đi qua địa phận 3 huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang và Thanh Miện. Điểm đầu dự án giao cắt với đường tỉnh 392C tại km7+470, tiếp giáp và kết nối với đường dẫn cầu vượt sông Chanh (cầu vượt sông Chanh do tỉnh Hưng Yên đầu tư), thuộc địa phận xã Đoàn Kết (Thanh Miện); điểm cuối (km36+493) giao đường tỉnh 391 tại km24+600 thuộc địa phận xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ).