Hải Dương: Khởi tố công ty Quảng Tân về tội trốn thuế

Phạm Hiển

12/10/2021 16:19

Theo dõi trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án về tội trốn thuế đối với Công ty TNHH một thành viên Quảng Tân .

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ tháng 7.2018 đến tháng 3.2020, Phạm Thị Tân (sinh năm 1974, trú tại phường Minh Tân, Kinh Môn) là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quảng Tân (địa chỉ tại phường Minh Tân) mua đất, đá, than, quặng, tro bay không có hóa đơn, chứng từ. Để hợp pháp hóa số hàng trên, Tân đã mua 119 hóa đơn giá trị gia tăng (liên 2 giao cho khách hàng) của một số công ty, với tổng số tiền hàng ghi trên hóa đơn hơn 62,74 tỷ đồng. Hành vi này của đối tượng Tân gây thất thu ngân sách nhà nước hơn 6,23 tỷ đồng. Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương) đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường Bộ Công thương đồng loạt kiểm tra 21 bãi than thuộc các doanh nghiệp nằm rải rác tại thị xã Kinh Môn, Hải Dương, phát hiện các bãi than này có dấu hiệu nhập lậu, khai thác lậu.

than lau hd

 Lực lượng chức năng kiểm tra các bãi than có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn thị xã Kinh Môn, Hải Dương

Sau 6 ngày kiểm tra liên tục, lực lượng chức năng xác định có những điểm bị phát hiện hàng nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có hoá đơn chứng từ. Phần lớn các bãi than còn lại đều có khối lượng tồn trữ vượt quá số lượng rất nhiều so với hoá đơn nhập hàng.

Được biết, các bãi than được bố trí nằm cách nhau từ 5-7km, giáp bờ sông để thuận tiện cho việc vận chuyển đường thuỷ, nằm ở xa khu dân cư và cử người canh gác, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xác minh, làm rõ.

Các bãi than tại huyện Kinh Môn, Hải Dương đa số là bãi than lậu, chỉ có ít công ty được cấp phép thuê mặt bằng, số bãi than còn lại chủ yếu do các doanh nghiệp, hộ cá thể mua gom đất bãi của người dân đấu thầu, sau đó tự ý san lấp thành bãi phẳng rồi cho doanh nghiệp kinh doanh than thuê lại mặt bằng, hưởng chênh lệch. Như vậy, ngoài việc khối lượng than thực tế vượt quá khối lượng trong hoá đơn chứng từ, khai thác lậu thì đa số các bãi than trên không được cấp phép.

Bạn đang đọc bài viết "Hải Dương: Khởi tố công ty Quảng Tân về tội trốn thuế" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com